(Ảnh: Internet)

Theo các bài đăng tuyển dụng gần đây trên LinkedIn và website riêng, TikTok có vẻ muốn tạo ra mạng lưới nhà kho và logistics mới tại Mỹ để hỗ trợ nỗ lực thương mại điện tử (TMĐT) của mình. Như các đối thủ khác, TikTok đã lấn sân sang TMĐT để tăng cơ hội kiếm tiền. Hiện nay, công ty cung cấp TikTok Shop tại vài thị trường, bao gồm Anh và Indonesia, cho phép các tác giả và chủ cửa hàng bán sản phẩm. Hãng cũng hợp tác với Shopify để kích hoạt mua sắm trên nền tảng.

Tuy nhiên, với các vị trí mới nhất, TikTok dường như muốn đi xa hơn. Thay vì phục vụ như nền tảng trung gian để tiếp cận khách hàng, công ty có thể đang muốn cung cấp dịch vụ logistics để phát triển cái mà họ gọi là “trải nghiệm TMĐT tốt hơn và hoàn toàn mới”.

“Thông qua cung cấp dịch vụ kho vận, giao hàng, hoàn hàng, sứ mệnh của chúng tôi là giúp người bán hàng cải thiện khả năng và hiệu quả vận hành, mang đến cho người mua trải nghiệm mua sắm thỏa mãn, đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững của TikTok Shop”, một bài đăng tuyển dụng viết.

Trong một bài đăng khác, TikTok cho biết muốn tìm một người “xây dựng dịch vụ fulfillment từ đầu” và “chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh dịch vụ fulfillment của bộ phận logistics TMĐT TikTok tại Mỹ”.

Nhiều vị trí làm việc tại Seattle, nơi Amazon đặt trụ sở đầu tiên. Mạng lưới giao hàng và logistics hùng mạnh đã biến Amazon thành công cụ quan trọng với nhiều cửa hàng và bảo đảm giao hàng loạt sản phẩm một cách nhanh chóng.

Phát ngôn viên TikTok từ chối bình luận về các thông tin tuyển dụng. Trong tuyên bố gửi CNN, người này chia sẻ công ty đang tập trung mang đến trải nghiệm mua sắm giá trị tại những nước TikTok Shop đang hoạt động tại Đông Nam Á và Anh.

Du Lam (Theo CNN)