Ngày 6/10, TikTok công bố một loạt tính năng chỉnh sửa và tạo nội dung mới, trong đó thu hút sự chú ý nhất là Photo Mode (chế độ ảnh). Hình ảnh mà nền tảng đến từ Trung Quốc chia sẻ trong thông báo chính thức cho thấy bài đăng ảnh theo phong cách “băng chuyền” (carousel-style) giống với Instagram.

Photo Mode cho phép người dùng đăng tải nhiều hình ảnh trong 1 chuỗi. TikTok cho biết, ở chế độ này người xem có thể vuốt qua các ảnh nổi bật hoặc để chúng “tự động hiển thị lần lượt”.

(Ảnh: RivalTimes)

Chế độ này có nhiều nét tương đồng với bài đăng trên Instagram, nhưng điểm khác biệt là người dùng có thể chèn thêm nhạc vào các bài đăng.

TikTok cho hay, tính năng mới đã bắt đầu được cập nhật và có sẵn với người dùng ở thị trường Mỹ cùng “hầu hết các khu vực trên thế giới”.

Việc TikTok chuyển sang tính năng ảnh là một động thái kỳ lạ, trong bối cảnh tất cả đối thủ của công ty đang cố gắng sao chép tính năng chia sẻ video ngắn, điều làm nên thành công cho nền tảng.

Tuy vậy, sự thay đổi này không quá bất ngờ khi công ty này đã tìm cách “thổi hồn” của riêng mình vào những tính năng hay khái niệm sẵn có của các đối thủ cạnh tranh.

Vào tháng 5, ứng dụng này đã triển khai tính năng Tab Friends (Mục Bạn bè), cho phép người dùng cập nhật các video mà bạn bè họ đăng tải, điều gần giống trên Facebook.

Tháng trước, TikTok ra mắt TikTok Now, phiên bản đăng ảnh hàng ngày tương tự như BeReal (ứng dụng nhắc nhở người dùng đăng tải 1 bức ảnh không qua chỉnh sửa vào 1 thời điểm bất kỳ trong ngày). Cả TikTok Now và BeReal đều có tính năng chia sẻ hình ảnh với bạn bè, nhưng sản phẩm của TikTok còn có thêm lựa chọn chia sẻ video ngắn.

Thế Vinh (Theo DigitalTrends)