Mặc dù không chạy quảng cáo và trả tiền trực tiếp cho các nhà sáng tạo nội dung, nhưng TikTok vẫn đang là kênh kiếm tiền hấp dẫn đối với giới trẻ. Những năm gần đây, có hàng trăm nhà sáng tạo nội dung trở nên giàu có nhờ thu nhập khủng từ các video triệu view.

Những cái tên đình đám trong làng TikTok được giới trẻ biết đến như Linh Barbie, Trà Đặng, Đức Anh, Tường Vy và gần đây là Lộc Diêm… với hàng triệu người theo dõi, truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ  muốn “làm giàu”, hoặc đơn giản chỉ để thỏa đam mê sáng tạo trên nền tảng giải trí này. 

TikToker Diêm Trí Lộc 

TikToker Diêm Trí Lộc (Lộc Diêm) từng có hàng loạt video triệu view như siêu đám cưới khủng của hoa khôi nam bộ Hải Yến, đám cưới của Ưng Hoàng Phúc & Kim Cương, Thu Thuỷ & Kin Nguyễn… hay tiệc cưới của Phương Trinh Jolie & Lý Bình đang hot mấy ngày qua.

Các video này đều đạt trên 1 triệu đến 2 triệu lượt xem. Lộc Diêm cũng cho biết sắp tới đây anh sẽ có mặt tại tại đám cưới của ca sĩ Minh Hằng để thực hiện video “triệu view” mà mình kỳ vọng.

Lộc Diêm có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng.

Lộc Diêm sinh năm 1994, là người gốc Hoa, sống và làm việc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Công việc chính của Lộc là chụp ảnh và quay camera chuyện nghiệp với 8 năm kinh nghiệm. Ban đầu sở thích của anh là quay và tạo ra những thước phim lưu giữ khoảnh khắc đẹp, chia sẻ tới người thân và gia đình. Sau một thời gian, anh trở thành TikToker nổi tiếng như bây giờ - đó như là duyên nợ với đối với Lộc.

“Đầu tiên là mình thích đăng những clip là những cô dâu, chú rể - khách hàng thực tế của mình lên TikTok với mục đích chia sẻ sản phẩm của mình đến với mọi người. Thứ hai là mình muốn gửi tới các cặp đôi sắp cưới để chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị một đám cưới đẹp. Không ngờ nhiều clip trở thành “trend” và được nhiều người xem, đón nhận. Trong những lần đi làm việc ở Bắc, Trung, Nam, được nhiều người nhận ra qua xem kênh TikTok của mình, mình rất vui và càng thêm động lực”, Lộc Diêm chia sẻ. 

Công việc chính của Lộc là chụp ảnh và quay camera chuyện nghiệp.

Có người nói Lộc Diêm rất giỏi trong việc “bắt trend” và những xu hướng mới trong giới trẻ. Đó cũng là một trong những điểm mạnh của TikToker này. Lộc Diêm  thừa nhận bản thân là một người hài hước, vui nhộn. Chính điều này đã truyền cảm hứng tích cực cho người xem video mỗi khi anh xuất hiện.

Lộc Diêm từng tốt nghiệp chuyên ngành IT tại Đại học Quốc tế Miền Đông. Năm đầu tiên học đại học, anh đã bắt đầu cầm máy ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong mỗi chuyến đi và chia sẻ lên các kênh mạng xã hội. Những lần đi thiện nguyện, Lộc Diêm lại chia sẻ cuộc sống của những người khó khăn qua những đoạn video chân thực. Niềm đam mê làm video cũng xuất phát từ đó.

Lộc Diêm cho biết, không chỉ quay video, anh còn thực hiện quay phim, chụp ảnh nhiều sự kiện cho các nghệ sĩ như Nhật Kim Anh, Tố My bolero, Trang NeMo, Fashion show NTK Đặng Trọng Minh Châu…

Không chỉ quay video, Lộc Diêm còn thực hiện quay phim, chụp ảnh nhiều sự kiện cho các nghệ sĩ như Nhật Kim Anh, Tố My bolero...

Mặc dù vậy, Lộc Diêm vẫn khẳng định bản thân làm TikTok với 80% là đam mê. Từ đam mê này, nhiều khách hàng tìm đến anh, giúp cho công việc của anh suôn sẻ hơn, có thêm nhiều khách hàng tín nhiệm, đặc biệt là giới nghệ sĩ.  

Chia sẻ với độc giả bí quyết làm các video TikTok triệu view, Lộc Diêm cho biết: “Những người mới chơi TikTok hoặc chưa có clip triệu view thì cần lưu ý tìm hiểu kỹ về nền tảng TikTok, những quy định để không bị làm sai, không bị hạn chế tương tác. Khi bắt đầu xây kênh TikTok cần tìm hiểu chuyên sâu, ví dụ như phải đăng một chủ đề xuyên suốt và không được thay đổi chủ đề khác hoặc không được để trong video có xuất hiện một logo nào đó mang tính chất quảng cáo”.

TikToker cho biết, sắp tới anh sẽ thực hiện các video nhỏ (Tip nhỏ) về chia sẻ cách quay và làm video sao cho hay, bắt trend và dễ lên top nhất để gửi tới khán giả.

Thanh Ngọc