Ông Geoff, năm nay 79 tuổi, là con út trong một gia đình Anh có 4 cậu con trai. Năm 1945, khi người mẹ qua đời ở tuổi 30 vì ung thư, người bố không thể nuôi nấng hết các con chỉ với công việc kỹ sư.

Vì vậy, ông quyết định gửi Geoff, khi đó mới 2 tuổi, cho một cặp vợ chồng làm con nuôi với hy vọng con có cuộc sống tốt hơn. Năm 1951, cậu bé Geoff theo bố mẹ nuôi đến Australia sinh sống, theo New York Post.

doan tu em ruot anh 1

Sau khi mẹ qua đời, Geoff được bố cho một cặp vợ chồng nhận nuôi vì kinh tế khó khăn.

Nhiều năm qua, 3 người anh Ted, Barry và John đã cố gắng tìm kiếm thông tin về cậu em út song không thành công. Năm 2010, ông John qua đời.

Đến tận năm 2014, may mắn mỉm cười khi Geoff liên lạc được với người anh Ted, sống ở Rugby, Warwickshire (Anh). Ba anh em bắt đầu gọi video trò chuyện qua mạng xã hội và nắm qua về tình hình của nhau.

3 năm trước, vào sinh nhật thứ 80 của Ted, vợ và con trai lên kế hoạch tạo bất ngờ cho ông bằng việc mời Geoff đến bữa tiệc chúc mừng song không thành vì dịch Covid-19 bùng phát.

doan tu em ruot anh 2

Ngoài Barry gặp vấn đề sức khỏe, John đã qua đời, Ted là người bay đến Australia hội ngộ em út.

"Dù sao chúng tôi cũng tổ chức tiệc kỷ niệm và con trai đã phát video ghi lại lời chúc mừng sinh nhật của Geoff gửi cho tôi. Cuối cùng, tôi quyết định sẽ bay đến gặp em trai mình", ông Ted cho biết.

Cụ ông 83 tuổi bay đến Sydney, Australia vào ngày 4/9. Không chỉ người em xa cách đã lâu, Ted còn lần đầu gặp mặt 8 đứa con của Geoff và được mời dự đám cưới một người cháu gái. Người anh Barry không thể tham gia cuộc đoàn tụ vì vấn đề sức khỏe.

"Khá buồn vì tôi không thể ôm Geoff một cái, nhưng đã có anh Ted làm vậy. Tôi rất vui vì chúng tôi đã tìm thấy em trai sau ngần ấy năm", Barry bày tỏ.

Theo Zing