Người dân địa phương bắt đầu phàn nàn về một mùi thối rữa bốc lên từ một hố giếng gần đó, và cảnh sát đã được gọi đến để điều tra.

Chiếc giếng khoan ở bang Jalisco đã được đào lên, và các tử thi được tìm thấy nhét trong 119 chiếc túi rác màu đen.

{keywords}
Hiện trường nơi các thi thể được tìm thấy nhìn từ trên cao

Bang Jalisco là địa bàn hoạt động trung tâm của một số băng đảng ma tuý khét tiếng nhất Mexico, và đây là lần phát hiện thi thể hàng loạt thứ hai ở bang này trong năm nay.

Theo BBC, hầu hết các thi thể đều đã được cắt nhỏ, nên cơ quan chức năng phải ghép từng bộ phận lại với nhau để có thể xác định danh tính nạn nhân.

{keywords}
Hố giếng sâu 30m đã được đào lên
{keywords}
Một sĩ quan quân đội đứng canh gác hiện trường

Một tổ chức địa phương phụ trách tìm kiếm người mất tích đã kêu gọi chính phủ liên bang cử thêm các chuyên gia đến để hỗ trợ cho việc xác định danh tính. Họ cho biết bộ phận giám định pháp y địa phương tỏ ra bị quá tải trước số lượng thi thể, và không có đủ kĩ năng cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong nhiều ngày liền, có “hàng đàn” ruồi bay quanh miệng giếng, và mùi hôi thối đã trở nên quá sức chịu đựng trong những ngày mưa ẩm trong tháng 9.

Truyền thông Mexico trích lời một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết “rất nhiều trong số những người được tìm thấy dưới giếng có tiền án tiền sự”.

Hiện trường tìm thấy các thi thể cách thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco 35 phút lái xe. Ở thành phố này, riêng trong năm nay đã có 15 nơi chôn cất chứa hàng chục hài cốt đã được tìm thấy.

Video tự tạo của bài

Anh Thư