Chiều ngày 26/2, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) báo cáo tiếp tục tìm được một phần thi thể của Thái Thiên Phượng. Phần hài cốt này được mang về cơ quan pháp y để tiếp tục khám nghiệm. 

Cơ quan chức năng tích cực tìm kiếm các phần thi thể còn lại của nạn nhân. 

Tờ HK01 dẫn lời nhân chứng cho biết quá trình tìm kiếm các bộ phận cơ thể của nữ người mẫu diễn ra rất khẩn trương. Tổ chuyên án được thành lập riêng để tích cực mở rộng điều tra vụ án. 100 cảnh sát, thợ lặn, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ được bố trí khắp các khu vực lân cận làng Long Vĩ - nơi thi thể nạn nhân được phát hiện. 

Ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - cho biết công tác tìm kiếm, trục vớt hài cốt của Thái Thiên Phượng gặp nhiều khó khăn. Họ huy động nhân lực, vật lực và các trang thiết bị tối tân, phối hợp cùng các phòng ban phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với truyền thông, bác sĩ pháp y Cao Đại Thành người Đài Loan (Trung Quốc) cho biết hung thủ gây án có tính toán, lên kế hoạch tỉ mỉ nhằm gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xét nghiệm DNA. “Vụ án này xảy ra vì ba chữ: tình, tiền, hận”, ông nói về động cơ gây án.

Chiều ngày 24/2, cảnh sát tìm thấy một số bộ phận thi thể của Thái Thiên Phượng tại một căn nhà thuê và thu thập được chứng minh thư, thẻ tín dụng, túi xách. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy một máy xay thịt, cưa điện, tủ lạnh,... 

Vụ án Thái Thiên Phượng bị sát hại trở thành tâm điểm chú ý của khán giả lẫn truyền thông. Các cơ quan báo chí liên tục cập nhật tin tức, trong khi dư luận bày tỏ phẫn nộ trước thủ đoạn giết người tàn nhẫn của kẻ thủ ác. "Hong Kong không có án tử hình nhưng chúng tôi rất mong pháp luật sẽ xử phạt thật nghiêm khắc. Một vụ án gây ám ảnh và đau lòng cho người dân", tài khoản XianHua viết.