Theo HK01, cảnh sát Hong Kong vừa tạm buộc tội gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng (Abby Choi) về tội giết người và đồng lõa. Trong đó, những người có liên quan trực tiếp gồm: chồng cũ - Quách Cảng Trí và bố mẹ cùng anh trai anh ta. Họ sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa sơ thẩm thành phố Cửu Long vào sáng ngày 27/2.

Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man.

Vụ án Thái Thiên Phượng trở thành tâm điểm chú ý của Hong Kong (Trung Quốc) và các nước châu Á trong 3 ngày qua. Đặc khu trưởng Hong Kong yêu cầu cảnh sát nhanh chóng điều tra, phá án và có báo cáo trong vài ngày tới. 

Giữa thời điểm vụ án gây chấn động xã hội, trên Weibo, một bài viết về lịch sử gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng được đăng tải thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo đó, các thành viên trong gia đình này đều từng có tiền án, bị tố cáo là lừa đảo, nằm trong "danh sách đen" của ngân hàng và chính quyền địa phương. 

Quách Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng năm nay 28 tuổi. Anh ta từng bị tố lừa đảo nhiều người với số tiền 5 triệu NDT (15 tỷ đồng) hồi năm 2015. Ngoài ra, anh ta còn bị bắt giữ, có hành vi trốn tù và nhận lệnh truy nã. Vài năm qua, Cảng Trí thất nghiệp, sống nhờ tiền chu cấp của vợ cũ. 

Bố chồng cũ của nạn nhân vốn là một cảnh sát trưởng. Ông bị nghi ngờ tấn công tình dục một người phụ nữ trong lúc đương chức. Khi nạn nhân nộp đơn tố cáo, ông đã bị điều tra và buộc từ chức sớm vào năm 2005. Vốn có nghiệp vụ, ông cũng là người trực tiếp lên kế hoạch ra tay sát hại Thái Thiên Phượng. 

Trong khi đó, Anthony - anh trai chồng cũ và mẹ từng bị ngân hàng kiện ra tòa đòi nợ. Họ bị tòa án ban lệnh phá sản vì nợ nần. 

"Cả gia đình họ đều có một quá khứ đen tối. Mọi thứ được che đậy hoàn hảo cho tới khi được phơi bày ra ánh sáng khiến ai nấy rùng mình", tờ Chinapress viết. 

Thái Thiên Phượng và anh trai chồng cũ từng có mối quan hệ thân thiết. 

Thái Thiên Phượng vốn có mối quan hệ thân thiết với anh trai chồng cũ. Cô thuê anh ta làm tài xế riêng, dự định bỏ tiền vốn cho mở tiệm bánh. Trên trang cá nhân, Anthony từng đăng ảnh chụp cùng nữ người mẫu trong những buổi tiệc, kèm chia sẻ tình cảm, gọi cô là "em gái". 

Thái Thiên Phượng và chồng cũ kết hôn khi cô mới 18 tuổi và có 2 con chung. Sau đó, nữ người mẫu tái hôn với chồng hiện tại là doanh nhân Chris - con trai nhà sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong và có thêm 2 con. Nhiều năm qua, Thiên Phượng vẫn chu cấp tiền bạc cho gia đình chồng cũ và đồng thời lo kinh tế đầy đủ cho 2 người con riêng.