- Sau 6 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể ông Triệu Sành Khuôn, nạn nhân cuối cùng trong vụ cả gia đình bị vùi lấp do lở núi tại Cao Bằng đã được tìm thấy.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, thi thể ông Khuôn được tìm thấy vào khoảng 17h30 chiều qua 7/8, tại vị trí nền nhà cũ, gần chuồng gia súc.

Theo phán đoán, khi phát hiện lở núi, ông Khuôn đã chạy thoát ra ngoài nhưng vì tiếc trâu bò nên quay lại tháo cửa chuồng bò thì bị vùi lấp. Tại thời điểm tìm thấy, thi thể ông Khuôn bắt đầu có hiện tượng phân hủy.

{keywords}

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm. Ảnh: H.Sang

Ông Ánh cho biết, ngay trong chiều qua đã quyết định khen thưởng đột xuất cho lực lượng cứu hộ.

Theo ông Ánh, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm người cùng máy móc nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên liên tiếp trong 4 ngày từ đêm 2-5/8, trời liên tục có mưa khiến bùn đất lỏng như nước, công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 6-7, thời tiết thuận lợi nên việc tìm kiếm mới có hiệu quả.

Như đã đưa tin, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 2/8 tại địa bàn xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông đã vùi lấp nhà ông Triệu Sành Khuôn gồm 10 người, trong đó 3 người tử vong gồm ông Khuôn, vợ Triệu Thị Chuổng, 43 tuổi và con trai Triệu Văn Say, 20 tuổi. 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thông Nông và 2 người may mắn chạy thoát.

Đến sáng 3/8, thi thể bà Triệu Thị Chuổng và con trai Triệu Văn Say đã được tìm thấy.

Sau vụ tai nạn, tỉnh đã quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 5 triệu đồng, 2 triệu đồng/người bị thương.

Phía UBND huyện Thông Nông cũng đã huy động các ban ngành hỗ trợ gia đình với tổng số tiền 100 triệu đồng.

T.Hạnh