Zhang tự nhận mình là nhân viên của công ty tư nhân Shanghai Zhirong Asset Management có trụ sở tại Thượng Hải nhưng được trả lương theo dự án. Zhang thường xuyên tới Mỹ để kinh doanh và có một tài khoản không quá 5.000USD (hơn 120 triệu đồng) tại ngân hàng Wells Fargo của Mỹ nên thường mang theo tiền mặt trong các chuyến đi.

"Tiền tiết kiệm của tôi chủ yếu tại Trung Quốc", Zhang nói với tòa.

{keywords}
Khu nghỉ dưỡng của Trump. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, Zhang Yujing (32 tuổi) cũng khoe cô ta sở hữu một ngôi nhà trị giá 1,3 triệu NDT (4,5 tỷ đồng) tại Trung Quốc và đi một chiếc BMW, Tribune News Service đưa tin.

Người phụ nữ này nói rằng, gia đình cô ta sống tại Trung Quốc nên muốn thực hiện các cuộc gọi quốc tế và sử dụng internet để liên lạc với người nhà, bạn bè nhưng thẩm phán đã từ chối yêu cầu này.

Zhang cũng hỏi về các thủ tục tại ngoại và muốn tìm luật sư riêng. Tuy nhiên, một công tố viên liên bang tại phiên điều trần cho biết Zhang có nguy cơ "cao chạy xa bay" khỏi Mỹ nếu được thả.

"Cô ta không có mối liên hệ nào với Mỹ nói chung hoặc với Nam Florida nói riêng", công tố viên John McMillan nói. Ông McMillan cũng tuyên bố việc ngăn Zhang thực hiện các cuộc điện thoại trong lúc bị giam có "ý nghĩa bảo mật".

FBI đang điều tra xem liệu Zhang có đang hoạt động như một nhân viên tình báo Trung Quốc hay không, các nguồn thạo tin nói với The Miami Herald.

Zhang bị buộc tội nói dối một quan chức liên bang và đột nhập vào khu vực hạn chế. Cô ta không chịu bất cứ cáo buộc nào liên quan tới gián điệp. Giới chức ngoại giao Trung Quốc tại Mỹ nói đã biết về vụ bắt giữ Zhang và đang hỗ trợ phía Mỹ.

Người phụ nữ Trung Quốc vẫn sẽ bị giam giữ trong khi chờ một phiên xét xử tiếp theo và chọn một luật sư công cộng liên bang làm người đại diện.

Zhang đã bị bắt sau khi vượt qua chốt kiểm soát an ninh đầu tiên của Mật vụ Mỹ và đột nhập vào câu lạc bộ Palm Beach trong khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 30/3.

Sau khi bắt người phụ nữ này, các nhà điều tra tìm thấy 4 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị ổ cứng và 1 USB. Kiểm tra sơ bộ cho thấy chiếc USB chứa "phần mềm độc hại".

Sầm Hoa