Vài ngày sau cái chết thương tâm của Thái Thiên Phượng, vụ án hiện vẫn đang được cảnh sát Khu Trọng án Tây Cửu Long (Hong Kong - Trung Quốc) tích cực điều tra. Đại diện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm manh mối cũ từ hệ thống camera. 

Theo đó, lần cuối cùng Thái Thiên Phượng xuất hiện là 14h02 ngày 21/2 tại khu biệt thự Kadoorie Hill. Nữ người mẫu mặc đồ trắng, tay cầm túi đồ và trò chuyện qua điện thoại cùng một người bạn. 

Một lúc sau, cô lên xe do anh trai chồng cũ điều khiển và rời khỏi khu biệt thự. CCTV ghi hình cho thấy lần cuối cùng họ xuất hiện ở thôn Long Vĩ - cũng là nơi nạn nhân bị sát hại. 

Camera ghi lại lần cuối Thái Thiên Phượng xuất hiện và ảnh người đàn ông cầm chiếc thùng lớn bỏ vào cốp ôtô 7 chỗ. Ảnh: HK01.

Ngoài ra, tại địa điểm có 2 chiếc xe màu trắng. Một trong 2 chiếc được cảnh sát tìm thấy tại hiện trường vụ án sau đó. Cảnh sát không loại trừ khả năng 1 chiếc hung thủ dùng để chở Thái Thiên Phượng đến hiện trường gây án, chiếc còn lại có vai trò chở xác cô phi tang. 

Tờ HK01 cũng đăng tải hình ảnh anh trai của chồng cũ Thái Thiên Phượng bê một thùng nhựa to khá nặng. Họ nhận định bên trong có thể là phần cơ thể của cô đang được tìm cách đi tẩu tán. 

Ngày 25/2, nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho Thái Thiên Phượng (Abby Choi) trong chuyến đi tới Tuần lễ thời trang Paris chia sẻ tin nhắn giữa hai người và bày tỏ lòng thương tiếc tới người mẫu xấu số.

“Chúng tôi mới gặp nhau không lâu. Khi đó tôi nói sẽ hẹn gặp lại cô ấy tại Paris vào tháng này. Cô ấy là người tốt nhưng lại nhận cái chết đau đớn như vậy. Tôi suýt ngất và khóc rất nhiều khi đọc tin tức”, nhiếp ảnh gia nói.

Nhiếp ảnh gia kể khi dịch Covid-19 bùng phát, Thái Thiên Phượng đã nhờ anh mua giúp 20.000 chiếc khẩu trang để quyên góp.

Trong tin nhắn mới nhất gửi cho người quá cố, nhiếp ảnh gia viết: “Tôi đã xem tin tức, hy vọng bạn nhận được những điều tốt đẹp trên thiên đường”.

Hình ảnh Thái Thiên Phượng ở Paris.

Cũng liên quan đến sự việc gây chấn động này, nghệ sĩ Cổ Thiên Tường bày tỏ sự thương xót với Thái Thiên Phượng bị sát hại man rợ. Anh tiết lộ với truyền thông về chuyện từng thuê căn nhà nơi xảy ra án mạng giết người mẫu 28 tuổi.

Anh viết trên story Instagram cá nhân: "Thật khó để tưởng tượng rằng tôi đã sống ở trong căn nhà đó hai năm trước. Thật đáng sợ! Tôi hy vọng người đã khuất có thể yên nghỉ”.

Trước đó, Cục Hình sự khu Tây Cửu Long nhận được báo cáo vào sáng sớm 22/2 từ người họ hàng và bạn nạn nhân. Thông tin cho biết cô gái mất tích từ hôm 21/2. Ba ngày sau, thi thể người mẫu được tìm thấy trong căn nhà ở một ngôi làng ngoại ô Hong Kong. 

Sau đó, cảnh sát bắt giữ các thành viên trong nhà chồng cũ Thái Thiên Phượng gồm cha mẹ và anh trai chồng cũ vì xác định có liên quan tới vụ việc. Chiều 25/2, cảnh sát cũng bắt giữ chồng cũ của cố người mẫu tại bến cảng Tung Chung.