Truyền thông Trung Quốc hôm nay đồng loạt đưa tin về cái chết thương tâm của người mẫu Thái Thiên Phượng. 

Hiện cảnh sát bắt giữ các thành viên trong gia đình chồng cũ của cô gồm Alex Kwong (chồng cũ), bố mẹ và anh trai anh ta vì xác định có liên quan tới vụ việc. Họ đã lên kế hoạch từ trước đó: thuê nhà, mua sẵn hung khí gây án như găng tay, máy cắt thịt, tủ lạnh...

Thái Thiên Phượng được CCTV an ninh ghi lại cảnh bước vào căn hộ Kadoorie Hill lúc 12h29 ngày 21/2. Cô được nhìn thấy lần cuối vào lúc 14h15 cùng ngày.

Trong hình ảnh được camera ghi lại, cô rời khỏi nhà, được anh trai của chồng cũ là tài xế riêng đưa đi bằng xe 7 chỗ. Sau đó, cô bị đánh bất tỉnh trong xe trước khi đến làng Long Vĩ - nơi tọa lạc của căn biệt thự Kadoorie Hil .

Hình ảnh của Thái Thiên Phượng trong CCTV chiều 21/2.

Nhân chứng gần đó cho biết nghe thấy tiếng phụ nữ và đàn ông tranh cãi lúc nửa đêm. Họ không nghe được nội dung câu chuyện nhưng khẳng định cuộc cãi vã diễn ra khoảng hơn 1 tiếng.

Một người khác trong khu dân cư cho biết, khả năng vụ việc xảy ra trong tầng trệt của căn nhà. Ông Trần - trưởng thôn Long Vĩ - cho biết chiếc xe 7 chỗ đến ngôi nhà trong thôn lúc 15h ngày 21/2 có khả năng liên quan đến vụ án.

Một người bạn thân của Thái Thiên Phượng - một blogger nổi tiếng chia sẻ với truyền thông rằng sau khi bỏ trốn, Alex Kwong đã gọi điện cho gia đình chồng hiện tại của người mẫu hỏi rằng: “Vì sao các người báo cảnh sát về sự mất tích của Thái Thiên Phượng mà không thông báo cho tôi biết?”. 

Trước đó, tối 21/2, gia đình chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng báo cảnh sát về sự mất tích đột ngột của cô. 

Nữ blogger chia sẻ thêm, ban đầu chỉ nghĩ Thái Thiên Phượng bị bắt cóc, nhưng suốt 3 ngày gia đình vẫn không nhận được cuộc gọi tống tiền nào. Đến đêm 24/2, gia đình nhận được tin báo của cảnh sát đã phát hiện thi thể của người mẫu bị chặt khúc. 

Cô nói thêm, Thái Thiên Phượng và chồng cũ ly hôn vì tính cách không hợp nhau, song nữ người mẫu vẫn chăm sóc gia đình chồng cũ. Thậm chí, cô còn mua nhà mới cho gia đình chồng cũ có giá đắt nhất ở Kadoorie Hill trị giá hơn 100 tỷ đồng. Hiện tại, tài sản của nữ người mẫu lên đến 100 triệu đô la Hong Kong (hơn 300 tỷ đồng).

Theo chia sẻ của bạn thân, gần đây Thái Thiên Phượng có ý định bán căn hộ này. Do đó, bố chồng cũ của cô đã khẳng định: "Nếu cô bán nhà, không sắp xếp chỗ ở cho chúng tôi, tôi sẽ giết cô".

Việc Thái Thiên Phượng bán căn hộ cao cấp này xuất phát từ góc độ đầu tư, không phải có ý định đuổi gia đình chồng cũ ra ngoài. Bạn thân cho biết, nếu bán căn hộ này, chắc chắn Thái Thiên Phượng cũng sẽ chuẩn bị nơi ở khác. 

Xuất phát từ những mâu thuẫn giữa Thái Thiên Phượng và gia đình chồng cũ nên cảnh sát xác định đây là vụ án sát hại người liên quan đến tranh chấp tài sản. 

Thái Thiên Phượng là người mẫu nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc). Cô nhiều lần xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ.

Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập một chuỗi nhà hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore.

Thắm Nguyễn

(Theo HK01, Sina)