- Ronaldo kém hẳn so với Suarez trên biểu đồ so sánh, Gary Neville chưa xuất chiêu đã bị Mou "ám", Ozil hay nhất tháng 11 của Arsenal, M.U mất Rojo trong một số tuần...


Ronaldo thua hẳn Luis Suarez

Danh sách top 3 QBV 2015, gồm Messi, Ronaldo và Neymar, gây nên những ý kiến trái chiều, trong đó không ít người cho rằng, Luis Suarez xứng đáng hơn siêu sao người Bồ.

{keywords}


Để minh chứng cho điều này là có cơ sở hẳn hoi, một fan Barca đã làm biểu đồ so sánh giữa 2 Ronaldo và Suarez trong 2015, để cho thấy tiền đạo Uruguay "ăn đứt" tay săn bàn kỷ lục của Real. Theo đó, Ronaldo hoàn toàn lép vế so với Suarez ở trong những trận cầu lớn (gặp các đội bóng top 5), về khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo (bình quân 0,48 so với 1,26).

Số pha lập công của số 7 chỉ tập trung vào những đội bóng nhỏ hơn (chiếm bình quân 1,58 so với 1,24 của Suarez).

Trung vệ Pique cũng lên tiếng, nếu được bỏ phiếu, thì top 3 của anh phải là "Leo, Neymar và Luis Suarez", bởi "Suarez là số 9 hay nhất thế giới, ghi cả tá bàn thắng ở những trận cầu lớn trong năm 2015".

Gary Neville chưa gì đã bị Mou "ám"

The The Sun, mối duyên với Valencia của cựu danh thủ M.U, Gary Neville có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi, vì ông chủ Peter Lim vẫn chưa từ bỏ ý định trải thảm mời Jose Mourinho đến Mestalla vào mùa hè.

{keywords}


Gary vừa được chỉ định làm tân thuyền trưởng Valencia đến hết mùa. Cậu em trai Phil tiếp tục vai trò của mình như một trợ lý. Trận ra mắt của học trò cũ Sir Alex lần đầu ngồi "ghế nóng" sẽ là gặp Lyon ở lượt cuối vòng bảng Champions League, diễn ra vào tuần sau.

Chưa biết Gary Neville sẽ gặt kết quả ra sao ở Valencia, nhưng theo The Sun, khó có chuyện lâu dài, vì người thì nhắm làm trợ lý của tuyển Anh ở EURO 2016, trong khi kẻ thì vẫn mơ Mourinho.

Ozil đoạt Cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất tháng 11

Tiền vệ Đức nhận được số phiếu áp đảo từ các fan hâm mộ, 87%, bỏ xa đồng đội Alexis Sanchez xếp thứ 2 (6%) và thứ 3 - Petr Cech, chỉ 1,8%, để lần thứ 2 liên tiếp hay nhất đội.

{keywords}


Trong tháng 11, Mesut Ozil tiếp tục cho thấy màn trình diễn hết sức ấn tượng, mà được đánh giá có lẽ là nổi trội nhất kể từ khi cập bến Pháo thủ. Anh không chỉ "nổ súng" liên tiếp ở các trận gặp Dinamo Zagreb và Norwich City mà còn kiến tạo cho đồng đội lập công khi Arsenal chạm trán Tottenham Hotspur và West Bromwich Albion.

Ozil chính là người chơi hiệu quả nhất Arsenal mùa này. Từ đầu mùa, anh đã tạo ra 58 cơ hội cho đồng đội tại Premier League (trong tháng 11 là 11 cơ hội), với tỷ lệ đường chuyền chính xác là 93%. Với việc Santi Cazorla và Alexis Sanchez cùng dính chấn thương, Pháo thủ càng cần Ozil hơn bao giờ hết.

M.U mất Marcos Rojo trong một số tuần

Theo tờ Mirror, HLV Louis Van Gaal thực sự khốn khổ với vị trí hậu vệ trái mùa này, sau khi Luke Shaw bị gãy chân hồi tháng 9. Các nguồn tin từ Quỷ đỏ xác nhận, người thay thế Marcos Rojo giờ đây cũng gặp vấn đề ở vai, sẽ phải nghỉ một số tuần và có thể cần đến phẫu thuật.

{keywords}


Rojo giờ đây sẽ được kiểm tra kỹ càng hơn để xác định mức độ cụ thể chấn thương, vì lo ngại anh có thể gặp vấn đề tương tự như sau trận derby Manchester mùa trước.

Trước tình hình không cười nổi này, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ phải "đi chợ" trong kỳ Đông này để tìm người thay thế.

L.H