Một nhóm hacker người Ba Lan đã tạo ra một công cụ cho phép mọi người gửi tin nhắn đến những người Nga bất kỳ. Những người tạo ra trang web này là Squad303, đang hoạt động ở Ba Lan, có liên hệ với tổ chức tin tặc Anonymous nổi tiếng.

{keywords}

Theo người phát ngôn của Squad303, từ khi ra mắt vào ngày 6/3 cho tới nay, công cụ đã thu hút sự chú ý của truyền thông và được dùng để gửi hơn 30 triệu tin nhắn.

Người phát ngôn cho biết, khi cuộc chiến Nga - Ukraine nổ ra, gia đình của họ đều hỗ trợ người tị nạn Ukraine. Nhóm đã có gần 100 thành viên, xuất thân từ kỹ sư an ninh mạng hoặc nhân viên truyền thông.

Trang web giống như một công cụ giao tiếp, giúp người sử dụng Internet tại Nga có thể liên lạc với những người từ Ukraine trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội đang bị hạn chế tại nước này.

Trang web dễ sử dụng, không cần biết tiếng Nga mà có thể gửi các tin nhắn cài sẵn. Người dùng được cấp một số WhatsApp ngẫu nhiên, số này họ có thể làm mới bao nhiêu lần tùy thích và nhiều loại tin nhắn bằng tiếng Nga để người dùng lựa chọn trước khi gửi. Bấm một nút trên trang sẽ mở ra WhatsApp trên một thẻ khác để gửi tin nhắn.

Theo Thời báo Phố Wall, chương trình sử dụng ngân hàng gần 140 triệu email và 20 triệu số điện thoại di động của người Nga. Trên Twitter, nhóm hacker khẳng định chính phủ Nga đã bắt đầu chặn tin nhắn gửi từ website của họ, tuy nhiên, họ đã tìm ra cách khác để lách luật. Ngoài ra, họ còn nói rằng website bị vài cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Thái Hoàng (Theo Yahoo)

Hacker dọa tấn công vệ tinh Nga, Mỹ phát hiện công cụ hack siêu tinh vi

Hacker dọa tấn công vệ tinh Nga, Mỹ phát hiện công cụ hack siêu tinh vi

Mỹ phát hiện công cụ hack siêu tinh vi; Hacker dọa tấn công vệ tinh Nga; Trung Quốc thúc đẩy tham vọng 5G;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.