Ngày 20/2, Công TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa tìm lại con cho 2 gia đình trình báo bị mất tích. Hai trường hợp này gặp vấn đề cá nhân và bỏ nhà ra đi.

z5176529958274 5a50602ed30359d8ce4fa26339191098.jpg
Camera an ninh ghi lại hình ảnh cháu K. bỏ nhà đi mất tích. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 19/2, Công an TP Huế tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về việc một gia đình tại huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) “cầu cứu” công an giúp đỡ, tìm kiếm cháu Đ.T.K. (SN 2007, trú tại huyện Quảng Xương) bỏ nhà ra đi và để lại một số tin nhắn với nội dung không tốt.

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an TP Huế đã nhanh chóng tổ chức lực lượng tìm kiếm. Đến chiều cùng ngày, lực lượng công an phát hiện cháu K. đang thuê phòng tại một nhà nghỉ thuộc phường Vĩnh Ninh (TP Huế) và thông báo cho gia đình đến nhận con.

Gặp lại cháu K. an toàn, mạnh khỏe, gia đình bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng công an.

Cùng ngày, Công an TP Huế cũng nhận thông tin của ông N.X.T. (trú tại phường Phú Thượng) về việc con bỏ nhà đi và để lại thông tin “con xin lỗi ba mẹ. Tạm biệt ba mẹ”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Huế nhanh chóng rà soát, tìm được con của ông T. tại một nhà nghỉ trên địa bàn và bàn giao cho gia đình.