Mất ngủ 3 tháng vì một nụ hôn

Ông Nguyễn Văn Hoàng (55 tuổi) vốn là người ở Huế. Thời thanh niên, ông vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) sinh sống.

Năm 1989, ông một mình đến TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) làm việc trong tiệm cà phê của người bạn. Tại đây, ông nhiều lần thấy bà Trần Thị Thanh Tuyền (51 tuổi) khi ấy đang là cô gái phố núi xinh đẹp ngày ngày đi ngang qua tiệm.

Sắc đẹp của bà Tuyền nhanh chóng khiến ông Hoàng xao xuyến. Tuy vậy, bà Tuyền không hề hay biết tình cảm của ông Hoàng dành cho mình. Trong khi đó, người bạn của bà lại mến mộ và thầm yêu ông.  

Vợ chồng ông Hoàng tại chương trình Tình trăm năm.

Một lần, vì muốn gặp gỡ ông Hoàng, người này rủ bà Tuyền đến quán của ông uống nước. Trong lần gặp gỡ đầu tiên ấy, ông Hoàng như trúng tiếng sét ái tình. Ông luống cuống và quên hết những gì muốn nói với bà.

Dẫu vậy, bà Tuyền vẫn ngỡ ông Hoàng và cô bạn thân của mình đang hẹn hò. Thế nên, bà không có ấn tượng, tình cảm đặc biệt gì với ông.

Ông Hoàng nhiều lần mời bà Tuyền cùng cô bạn thân của bà đi uống nước, xem phim. Lúc này, bà vẫn ngây thơ, ngỡ mình là cầu nối của cuộc tình giữa ông Hoàng và cô bạn thân.

Tại tập 162 chương trình Tình trăm năm, bà Tuyền kể: “Lúc đó, tôi vẫn nghĩ ông ấy và cô bạn tôi đang hẹn hò còn tôi là cầu nối nên không nghĩ gì. Một lần, cả 3 đi xem phim với nhau.

Trong lúc đứng đợi bạn tôi, ông ấy nhìn tôi khẽ nói: 'Anh để ý em chứ không phải để ý bạn ấy'. Nghe vậy tôi giật mình bất ngờ. Tự nhiên, tôi cảm thấy có lỗi với bạn thân của mình"”.

Cả hai có cuộc hôn nhân đặc biệt vì nhiều lần cãi nhau, đòi ly hôn

Bất ngờ rơi vào tình cảnh khó xử, bà Tuyền không biết nói gì. Sự im lặng của bà và ông Hoàng khiến buổi xem phim kết thúc trong tẻ nhạt. Sau lần ấy, ông Hoàng cự tuyệt tình cảm của cô gái kia để chủ động đến nhà bà Tuyền chơi.

Ba tháng sau buổi xem phim, ông Hoàng và bà Tuyền chính thức yêu nhau, có nụ hôn đầu tiên. Đến bây giờ, ông bà vẫn nhớ nụ hôn đầu đời ấy. Bởi, nó khiến cả hai mất ngủ suốt 3 tháng liền.

Ông Hoàng kể: “Bố vợ tôi rất nghiêm khắc. Chúng tôi không được đi chơi, hẹn hò với nhau mà phải đi học giáo lý hôn nhân. Tôi nhớ hôm đó, thầy dạy giáo lý bận việc nên chúng tôi được nghỉ.

Tranh thủ lúc ấy, chúng tôi đi uống cà phê với nhau. Lần đó, tôi mới mạnh dạn hôn lên trán vợ tôi bây giờ. Đó chỉ là nụ hôn trên trán thôi nhưng nó khiến cả hai thổn thức, mất ngủ 3 tháng liền”.

Vì có bố nghiêm khắc nên suốt thời gian quen nhau, bà Tuyền hầu như không được đi chơi, hẹn hò lãng mạn với ông Hoàng. Đến khi cả hai làm đám hỏi, ông bà mới được đôi chút tự do và có những cuộc hẹn hò đúng nghĩa.

Ông bà vẫn yêu thương, bên nhau suốt 32 năm qua

Hôn nhân đặc biệt

Tròn 1 năm sau lễ ăn hỏi, ông bà được gia đình thúc giục cưới vội. Bởi lúc này, bố ông Hoàng lâm trọng bệnh.

Cuối cùng, ông bà trở thành vợ chồng bằng đám cưới ấm cúng trong sự chúc phúc của đôi bên gia đình. Một tháng sau cưới, ông Hoàng chịu nỗi đau mất cha và về nhà vợ ở rể.

Một năm sau, ông bà đón đứa con đầu lòng trong sự vất vả. Bà Tuyền ốm nghén suốt 9 tháng thai kỳ khiến ông Hoàng vất vả. Đến ngày sinh nở, bà lại “vượt cạn” giữa khuya.

Khi ông Hoàng chở được vợ đến điểm sinh nở thì đã muộn, các nhân viên tại đây đã về nhà. Không còn cách nào khác, ông buộc phải hỗ trợ, cùng bà mụ đỡ đẻ cho vợ mình.

Ông Hoàng gọi đó là trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời. Nhưng cũng từ lần giúp vợ vượt cạn ấy, ông thấy được sự hy sinh cao cả của người phụ nữ và thêm yêu thương vợ.

Tuy vậy, cuộc sống khó khăn khiến đời sống hôn nhân của ông bà gặp nhiều sóng gió. Cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn, cãi vã.

Ông Hoàng nói lời cám ơn vợ và hứa sẽ sống tốt để vợ con, gia đình mãi hạnh phúc

Đặc biệt, khoảng thời gian sinh con đầu và con thứ 2, vợ chồng ông Hoàng cãi nhau nhiều đến nỗi tưởng chừng không thể sống thêm với nhau. Cả hai nhiều lần đòi ly hôn, thậm chí đã viết đơn ly dị.

Tuy vậy, sau những cơn giận, cả hai lại ngồi lại trò chuyện, làm lành và xé đơn ly hôn. Ba người con của ông bà đều biết chuyện bố mẹ thường xuyên cãi vã, giận hờn.

Cho đến khi trưởng thành, có gia đình riêng, con gái của ông bà vẫn được bố mẹ gọi “thông báo” chuyện mình đang giận nhau và chuẩn bị ly hôn.

Tuy vậy, ai cũng biết đó chỉ là những câu nói trong lúc giận dỗi của 2 người. Bởi, suốt 32 năm qua, dù giận hờn, nhiều lần đòi ly hôn nhưng chưa bao giờ ông bà sống xa nhau dù chỉ một ngày.

Cuối chương trình, ông Hoàng khẳng định bà Tuyền yêu thương và hy sinh cho ông và gia đình rất nhiều. Vì ông, bà đã hy sinh niềm đam mê âm lớn nhất đời mình là âm nhạc.

“Tôi đam mê âm nhạc từ nhỏ nhưng bị ba cấm đoán. Sau này lấy chồng, chồng tôi cũng không thích nên vì gia đình, tôi cũng đành gác lại”, bà Tuyền tâm sự.

Trước khi kết thúc chương trình, ông Hoàng gửi đến bà Tuyền bức thư tay đầu tiên sau 32 năm kết hôn. Trong thư, ông tự nhận mình có lỗi với và và khẳng định vì vợ mà thay đổi rất nhiều.

Cuối cùng, ông nói lời cám ơn bà Tuyền và hứa sẽ sống tốt hơn để gia đình hạnh phúc.