Thế giới tự nhiên luôn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu và gợi ở trẻ sự tò mò, thích thú. Tuy nhiên trong cuộc sống bận rộn ngày nay, các bậc cha mẹ không có nhiều thời gian để cùng con khám phá và gần gũi với thiên nhiên. Bộ sách mới Cùng con khám phá khoa học sẽ giúp bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê khám phá thế giới cùng những kiến thức khoa học bổ ích cho trẻ.

Sách Ehon Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là một phương pháp giáo dục hiệu quả. Những câu chuyện nhỏ mang thông điệp ý nghĩa cùng những tri thức bổ ích dạy trẻ cách quan sát và nhận biết thế giới, dạy trẻ cách ứng xử hàng ngày.

{keywords}
 

Tác dụng của chiếc đuôi là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách, với phần lời được viết bởi tác giả Katawa Ken – người từng làm việc tại Hiệp hội Vườn thú Tokyo và nhiều vườn thú tại Mỹ. Ngoài ra, cuốn sách được giám sát bởi tác Imaizumi Yoshinori, từng là Chủ tịch Hội đồng cố vấn về Bảo tồn động vật Nhật Bản. Cuốn sách xuất bản lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1969.

Trong cuốn sách là sự xuất hiện lần lượt của 11 bạn động vật, với bộ phận đặc trưng là chiếc đuôi, trẻ sẽ suy đoán tên của loài từng động vật. Đặc biệt là mỗi chiếc đuôi sẽ có một nhiệm vụ khác nhau, giúp các động vật thích nghi với môi trường sống hoang dã.

Nếu đuôi của Khỉ Nhện có thể dùng để vặt quả, Bò dùng đuôi để đuổi ruồi và nhặng đậu trên cơ thể mình, thì đuôi của Sóc sẽ giúp giữ thăng bằng nhờ đó mà Sóc không bị rơi khỏi cành cây. Còn đuôi của Rắn, Thằn Lằn hay Nhím cũng mang những chức năng đặc biệt mà chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ ngạc nhiên.

{keywords}
Cuốn sách bao gồm những thông tin khoa học dễ hiểu, dễ nhớ.

Cuốn sách Bồ công anh mang đến cho không chỉ các bạn nhỏ mà cả các bố mẹ những kiến thức mới lạ. Cuốn sách bao gồm những thông tin khoa học dễ hiểu, dễ nhớ về cấu tạo đặc biệt của bông hoa, sự phát triển của bộ rễ, sức sống bền bỉ của cây dưới các điều kiện không thuận lợi như khi bị giẫm đạp. Hoa bồ công anh cũng có những thay đổi thú vị để thích nghi với thời tiết giá lạnh hay đêm tối.

{keywords}
 

Với cuốn sách Cùng Mina khám phá các động vật nhỏ trong vườn - các bạn nhỏ sẽ được theo chân Mina dạo chơi khắp khu vườn và được tìm hiểu về nhiều loài động vật nhỏ qua những hướng dẫn của mẹ cô bé.

Suốt cuộc dạo chơi, Mina được mẹ khuyến khích gần gũi với các động vật, như chạm vào những chú bọ nhỏ sống dưới chậu hoa, chơi đùa cùng cuốn chiếu. 

Tình Lê

Sách giúp phát huy tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo

Sách giúp phát huy tư duy và nâng cao khả năng sáng tạo

Kích hoạt các “nguyên tố sáng tạo” để thành công trong kinh doanh là cuốn sách súc tích, ngắn gọn, cung cấp tầm nhìn vững chắc về sức mạnh của sáng tạo, giúp khai phá tiềm năng sáng tạo một cách tối ưu nhất.