Siêu thị điện máy “xả kho giá rẻ như cho”

Để tăng doanh số bán hàng, dọn kho, xả hàng, theo Người Đưa Tin, các siêu thị điện máy lớn đồng loạt triển khai kích cầu mua sắm với các chương trình khuyến mại như: “Tết sale hết 70%” hay “xả kho giá như cho”, “xả hàng trưng bày - giá sốc tận gốc” với mức giảm giá từ 50-70%.

Trong đó, hầu hết hệ thống siêu thị lớn đều giảm giá sâu mặt hàng tivi, nhất là các sản phẩm tivi trưng bày, có mã sản phẩm giảm giá lên đến 85%.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Khâm Thiên (Hà Nội) cho biết, mặc dù giá giảm sâu kèm các chương trình khuyến mãi lớn nhưng lượng khách đến mua bán hầu như không đổi so với các tháng trước.

Điện thoại iPhone giảm sốc, đồ gia dụng "bay" 50% giá

Cận Tết Nguyên đán 2024, thị trường điện thoại thông minh bắt đầu sôi động trở lại. Theo Phụ Nữ Thủ Đô, giá bán các sản phẩm điện thoại iPhone, Samsung, phụ kiện công nghệ... tiếp tục giảm mạnh, có mẫu giảm đến 14 triệu đồng.

Không chỉ mặt hàng smartphone, các sản phẩm gia dụng cũng đang có mức giá ưu đãi lớn. Tại một hệ thống siêu thị điện máy, nhiều sản phẩm gia dụng đang có mức giá ưu đãi đến hơn 50%. 

Đi lại dịp Tết: Đường sắt đắt khách, hàng không đắt đỏ

Vé tàu của những chuyến chạy vào ngày cao điểm đã được bán hết. Theo Tiền Phong, tính đến ngày 4/1/2024, ngành đường sắt đã bán được trên 152.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
Trong khi đó, giá vé máy bay dịp cao điểm Tết vẫn duy trì mức tương đối cao. Mức giá này gần như không đổi từ khi các hãng chính thức mở bán vé Tết. 

Trước nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hãng hàng không, công ty đường sắt khuyến cáo hành khách cẩn trọng trước các mánh khóe lừa đảo

hang khong 1 239.jpg
Vé máy bay Tết hết nhanh dù các hãng hàng không đã bổ sung thêm chuyến (Ảnh: Hoàng Hà)

Giải cứu chuối xuất khẩu 6.000 đồng/kg

Những ngày vừa qua, ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM tại một số khu vực ở TP.HCM như quận Bình Thạnh, TP. Thủ Đức... có một số điểm bán “giải cứu” chuối xuất khẩu giá 6.000 đồng/kg. Tùy các điểm bán có nải chuối nặng nhất 8-13kg.

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam, cho biết, chuối là một trong ba mặt hàng xuất khẩu chính sang Trung Quốc, chiếm 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường này. Cuối năm 2022, Việt Nam và Trung Quốc đã ký nghị định thư xuất khẩu chuối tươi sang Trung Quốc.

Theo ông Nguyên, năm nay, do thời tiết tại Trung Quốc không lạnh lắm so với những năm trước nên chuối của quốc gia này đảm bảo mẫu mã, chất lượng tốt, khiến giá chuối và sản lượng chuối Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2022. "Thị trường nội địa xuất hiện điểm bán chuối giải cứu 6.000 đồng/kg là do cung vượt cầu”, ông Nguyên nói.

Chưa ‘cháy’ hàng đã loạn giá pháo hoa Tết

Tết Âm lịch 2024 là năm thứ ba người dân Việt Nam chính thức được phép sử dụng các sản phẩm pháo hoa chính hãng, an toàn được Nhà máy Z121 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - nghiên cứu và sản xuất. Tiền Phong thông tin, lượng khách có nhu cầu mua pháo hoa ngày càng tăng song chưa xuất hiện tình trạng "cháy hàng".

Dù nguồn cung pháo hoa ở các nhà phân phối chính hãng vẫn còn nhiều nhưng nhiều thương lái, dân buôn bắt đầu "hét" giá cao, tạo cơn sốt ảo cho thị trường này.

Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 thông tin, một số loại pháo hoa không tiếng nổ có giá bán chỉ từ 25.000 đồng/ống với loại phun nước bạc ngoài trời, sản phẩm giàn phun hoa 36 ống đắt giá nhất cũng ở mức 438.000 đồng.

Trong khi đó, một số thương lái đang chào giá bán các sản phẩm phun hoa 480.000 đồng/giàn, phun viên đặc biệt 470.000 đồng/giàn, phun viên 36 ống giá 520.000 đồng/giàn. Thậm chí, có tài khoản trên mạng xã hội "thổi" giá pháo hoa đạt mức hơn 1 triệu đồng/giàn.

Thịt heo ế chưa từng thấy

Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) cho biết chưa bao giờ sức tiêu thụ thịt heo tụt dốc như năm nay.

Báo Người Lao Động cho hay, theo thống kê của các doanh nghiệp giết mổ, kinh doanh thịt heo và các siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM đến thời điểm hiện tại, sức tiêu thụ thịt heo cùng các mặt hàng chế biến từ thịt heo chưa tăng, nếu so với cùng kỳ Tết 2023 thì đang giảm. 

Thị trường ế ẩm khiến giá thịt heo liên tiếp đi xuống. Tháng 5/2023, giá heo hơi là 61.000 đồng/kg thì đến giữa tháng 12/2023 giảm còn 51.000 đồng/kg và hiện tăng lên 52.000 đồng/kg.

Mai Tết mini giảm giá mạnh, chỉ từ 60.000 đồng/cây 

Giá mai vàng mini năm nay rẻ hơn nhiều so với năm ngoái. Những chậu mai cao tầm 40-60cm, có độ tuổi từ 2-5 năm được các nhà vườn bày bán cho dịp Tết này. Giá bán dao động từ 60.000-130.000 đồng/chậu.

Anh Nguyễn Thanh Hải, một nhà vườn ở Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết trên Nông Thôn Việt, mức giá này giảm khoảng 30% so với năm ngoái, cũng là mức giá rẻ nhất trong 5 năm qua.

Anh cho biết với mức giá này, nhà vườn dường như làm không công, chỉ đủ tiền mua phân bón cho cây. Vì một cây mai cần phải chăm sóc, bón phân, tưới nước và cắt tỉa mất 2-5 năm.