Tối 31/8, phóng viên đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng bình luận về việc tổ chức Khmer Kampuchea Krom vu cáo bịa đặt về tình hình người Khmer ở Việt Nam.

Người phát ngôn lên tiếng: “Chúng tôi bác bỏ những thông tin không có cơ sở, sai sự thật về tình hình người Khmer ở Việt Nam".

Lễ hội đua ghe Ngo - lễ hội đặc trưng của người Khmer ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ảnh minh họa: Nguyễn Huế

Đồng bào Khmer là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam, chung sống bình đẳng và hòa hợp, cùng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

Người phát ngôn khẳng định, các dân tộc Việt Nam đều được đối xử bình đẳng.

Nhà nước Việt Nam bảo đảm và tạo điều kiện phát triển về mọi mặt nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, giữ gìn bản sắc dân tộc và phát huy những phong tục, tập quán, truyền thống và văn hóa tốt đẹp, đóng góp củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Đổi thay vùng đồng bào Khmer

Đổi thay vùng đồng bào Khmer

Việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 68-CT/TW, đã góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc Khmer; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào được nâng lên rõ rệt.