- Thêm thông tin từ phía nhà trường và nỗi buồn, chán nản, muốn buông xuôi của gia đình em H. trong vụ tố cáo thầy giáo “cởi áo”, “có quan hệ” với học trò.

>> Thầy "lạm dụng" nữ sinh: Còn nhiều vụ trong bóng tối
 >> Hiệu phó "sàm sỡ": Em H. đòi yêu tôi!
 >> Hiệu phó phản bác vụ “cởi đồ học sinh”
 >> Hiệu phó bị "ép" thú nhận quan hệ với trò?

Chiều 13/12, qua điện thoại, PV đã có cuộc trao đổi ngắn với gia đình em H. Trả lời PV, bà ngoại em H. tỏ ra khá buồn bã và chán nản, mệt mỏi.

Nhân chứng lên tiếng

Như VietNamNet đã thông tin về trả lời của thầy Hiệu phó Trường THPT Bến Tre, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc: “Nói tôi gọi nhiều lần, ép em H. tới là không đúng. Việc này có cô Lan Hương (Bí thư Đoàn trường THPT Bến Tre-PV) chứng kiến. Lúc đó em đã ở nhà cô giáo cùng người bạn trai rồi. Thời điểm đó chắc chỉ khoảng hơn 20h tối”.

Nơi H. đang theo học
Trong phần trao đổi với PV, cô Lan Hương, Bí thư Đoàn trường, phụ trách văn nghệ của trường cho biết: “Ngày 19/11, các em có đến nhà tôi chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Tối hôm đó, khoảng gần 20h, có hai người bạn lớp 11A3 tới thăm tôi. Lớp em H. có tiết mục biểu diễn hôm 20/11 nên em H. cũng tới nhà tôi chơi cùng một người bạn trai.

Ngồi chơi được một lúc có nhiều tốp học sinh khác tới, hai em lớp 11A3 (là bạn của H.) kêu đói nên H. và bạn đi mua bánh mỳ cho các bạn. Khi quay về, chắc sau khoảng 20 phút, trong nhà không còn khách. Các em lưỡng lự, vừa đứng ngoài đường vừa ăn để chờ bạn. Thấy vậy, tôi gọi các em cứ vào nhà uống nước, chờ bạn.

Khoảng hơn 21h, tôi có việc phải ra ngoài nên nói hai em cứ ở nhà với cháu bé con nhà tôi. Khoảng 22h kém, tôi về thì hai em cũng về rồi. Tôi hỏi con gái nhỏ, cháu nói “chị H. nghe điện thoại cứ nói “vâng, vâng, con đang về rồi”. Chị bảo với con là “mẹ chị gọi rồi, chị phải về. Em ở nhà một mình nhé”.

Hôm sau đó, có người xưng là chị của em H. có gọi điện hỏi: “Có phải lúc ở nhà tôi em H. nghe rất nhiều cuộc điện thoại rồi đi không?”, tôi bảo không, lúc ở nhà tôi không có cuộc điện thoại nào cả. Còn khi ra khỏi nhà tôi như thế nào thì tôi không rõ...".

Mong muốn làm rõ thông tin, VietNamNet đã nhiều lần liên lạc để gặp gỡ thầy Hưng (cùng công tác tại Trường THPT Bến Tre - người cùng đi với thầy Huân trong buổi tối xảy ra sự việc) nhưng đều không được. Chiều 10/12, PV gặp thầy Hưng tại trường, nhưng thầy “xin phép vì bận, không gặp”. Số điện thoại phía nhà trường cũng không thể liên lạc.

Chán nản, buông xuôi?

Chiều 13/12, qua điện thoại, PV đã có cuộc trao đổi ngắn với gia đình em H. Trả lời PV, bà ngoại em H. tỏ ra khá buồn bã và chán nản, mệt mỏi.

Về thông tin em H. đã có người yêu, theo bà ngoại của em: “Thì đến thầy còn thích nữa là…Thầy ấy nói trên mạng một cách trơ tráo như thế thì không thể gọi là thầy nữa rồi.

Thầy Hiệu phó Trường THPT Bến Tre, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc: “Nói tôi gọi nhiều lần, ép em H. tới là không đúng. Việc này có cô Lan Hương (Bí thư Đoàn trường THPT Bến Tre-PV) chứng kiến. Lúc đó em đã ở nhà cô giáo cùng người bạn trai rồi. Thời điểm đó chắc chỉ khoảng hơn 20h tối” - Ảnh: PLXH
Còn về vụ việc này, thực sự mà nói phía C.A cũng đang điều tra làm rõ nên cứ để yên xem nó đi tới đâu. Mấy hôm nay gia đình tôi cũng bận công việc xây mộ cho cụ nhà, cũng chẳng màng xem mọi việc diễn tới tới đâu”.

Trả lời về thông tin thầy Huân nói em H. muốn “xin thầy một đứa con”, bà Th. ngán ngẩm: “Đấy, cháu thấy thầy có đẹp trai không? Đến bà trông thấy thầy còn chán...”.

Vẫn giọng mệt mỏi, bà Th. tâm sự: “Nhà bà giờ không ai muốn quan tâm đến dư luận, chán lắm rồi. Một con người mang tiếng có chữ thầy, được bao nhiêu người tôn trọng mà lại có hành động bôi nhọ người khác như thế. Kể là làm gì đi nữa thì hành động của thầy cũng là không thể chấp nhận được”.

Nói về thông tin thầy Huân trả lời rằng trước ngày em H. tới trường (ngày 25/11), phía gia đình mà trực tiếp là bà Th, có gọi điện cho thầy nói “không được đến gần em H.”, sau đó lời qua tiếng lại và bà có lời đe dọa thầy Huân, bà ngoại của em H. nói: “Tôi chẳng điện mà cũng chẳng làm gì cả. Bây giờ tôi chán lắm rồi".

Kết thúc cuộc trao đổi, bà Th. chia sẻ: “Ông trời sẽ có mắt cháu ạ, cứ để ông trời phán xét. Con người ta phải có tâm, có đạo đức”.

Nói về cuộc sống hiện tại của gia đình, bà Th. cho hay “mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Mẹ của cháu vẫn đi bán hàng ngoài chợ. Có điều chúng tôi vẫn chưa cho cháu H. đi học. Trường lớp như thế này thì chưa thể cho cháu đi học được”.

Văn Chung