- “Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén cho biết, TAND tỉnh Bình Thuận vừa có thông báo về việc thụ lý đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông và có buổi làm việc rất thiện chí, cởi mở.

Ông Nén xác nhận, TAND tỉnh Bình Thuận vừa gửi cho ông thông báo về việc thụ lý đơn yêu cầu bồi thường của ông.

{keywords}

Vợ chồng ông Nén và những người đại diện ủy quyền tại TAND tỉnh Bình Thuận

Theo đó, ngày 26/4 TAND tỉnh Bình Thuận do bà Trần Thị Thiên Hương – Phó chánh án tòa hành chính, làm đại diện đã có cuộc làm việc với ông Huỳnh Văn Nén và những người đại diện của ông. Tại đây, bà Hương đã trao cho ông Nén thông báo nói trên.

Buổi làm việc ngoài vợ chồng ông Nén, còn có ông Nguyễn Thận, người được ông Nén ủy quyền làm đại diện trong vấn đề bồi thường oan sai và luật sư Phạm Công Út (đoàn luật sư TP.HCM) người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Nén. 

Ông Nguyễn Thận cho biết, ông Nén tinh thần không ổn định do di chứng của việc tù tội và hậu quả của vụ tai nạn mới đây nên không thể làm việc lâu.

“Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận có thiện chí, trách nhiệm, giải thích rất cặn kẽ. Họ không nặng về việc đòi hỏi hóa đơn chi ly từng thời gian, từng vụ việc như trước”, ông Nén thông tin.

Tại buổi làm việc, đại diện TAND Bình Thuận và phía ông Nén có xác lập biên bản trao đổi về các vấn đề yêu cầu bồi thường.

{keywords}

Thông báo của TAND Bình Thuận về việc thụ lý đơn yêu cầu bồi thường gửi cho ông Nén

Được biết phía ông Nén và những người đại diện vẫn bảo lưu quan điểm yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng về các khoản thiệt hại cho 17 năm 6 tháng 11 ngày ông Nén ngồi tù. Phía đại diện TAND Bình Thuận chỉ ghi nhận bồi thường cho ông Nén 15 năm 5 tháng 5 ngày tù và 36 ngày ông được giải quyết tại ngoại. Như thế, phía TAND Bình Thuận chưa ghi nhận bồi thường cho ông Nén việc 2 năm ông ngồi tù vì bản án “hủy hoại tài sản”.

Theo ông Thận, hiện ông Nén và các luật sư đang kêu oan theo trình tự giám đốc thẩm bản án “hủy hoại tài sản” nói trên.

Cuối buổi làm việc, đại diện TAND Bình Thuận đề nghị ông Nén và những người ủy quyền sắp xếp cung cấp những hóa đơn, chứng từ có thể có, để bổ sung thêm cho việc bồi thường. Được biết, buổi làm việc nói trên là tiền đề để 2 bên bước tiếp vào giai đoạn thương lượng bồi thường oan sai.

Đàm Đệ