- Sau những ngày tranh tài nảy lửa, SEA Games 27 đã khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Thái Lan với 107 HCV, 94 HCB và 81 HCĐ. Đoàn TTVN đã đạt mục tiêu đề ra với ngôi thứ 3 sau khi giành được tổng cộng 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ. Trong khi đoàn nước chủ nhà Myanmar xếp thứ 2 chung cuộc với 86 HCV, 62 HCB và 85 HCĐ.

TTVN: "Mưa" tiền thưởng sau SEA Games 27

Các VĐV tham dự SEA Games 27 của đoàn Việt Nam đều nhận được phần thưởng cho sự đóng góp của mình đối với thành tích chung của thể thao nước nhà.

Tướng Phúc xin từ chức, VFF còn...suy nghĩ

HLV Hoàng Văn Phúc đã có buổi làm việc với VFF về thất bại của đội U23 Việt Nam  đồng thời đã đề đạt nguyện vọng rời khỏi ghế "lái trưởng" các ĐTQG. Tuy nhiên, tới lúc này đề đạt ấy vẫn chưa được VFF đồng ý...

Myanmar, xin chào và tạm biệt!

 Khi thư này tới tay độc giả cũng là lúc trên sân vận động chính Wunna Thiri những màn biểu diễn ở lễ bế mạc SEA Games lần thứ 27 đã bắt đầu...

SEA Games: Ngày hội "ao làng"

  Dù Myanmar đưa ra thông điệp “Xanh, Sạch và Hữu nghị”, nhưng cuối cùng SEA Games 27 vẫn không thoát được hình ảnh một “hội làng” mà ở đó phơi bày đầy đủ những chuyện trớ trêu.

10 VĐV tiêu biểu của TTVN ở SEA Games 27

 Đoàn TTVN vừa trải qua kỳ SEA Games 27 đáng nhớ, giàu cảm xúc. Và đương nhiên, yếu tố mang đến những cảm xúc ấy là các VĐV. Chúng ta hãy cùng điểm qua 10 nhân vật tiêu biểu tại kỳ SEA Games vừa diễn ra trên đất Myanmar.

Cầu mây nữ Việt Nam tuột vàng đầy tiếc nuối

Được đánh giá cao hơn chủ nhà Myannmar ở trận chung kết cầu mây nữ, song đáng tiếc là các cầu thủ Việt Nam đã chịu thất bại do tâm lý thi đấu không ổn định. 

Chuyện chỉ có ở SEA Games 27

 Xin gửi đến độc giả những câu chuyện thú vị, kỳ lạ về SEA Games 27.

Tạm biệt Myanmar, hẹn gặp lại Singapore 2015

Sau những ngày tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, SEA Games 27 chính thức khép lại với Lễ bế mạc mang đậm màu sắc Myanmar và thắm tình hữu nghị của các nước trong cộng đồng ASEAN tối 22/12.

“Nhiều bài học quý cho TTVN”

Hôm nay, SEA Games 27 sẽ chính thức khép lại. Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, với 73 HCV, 85 HCB và 86 HCĐ. Để có cái nhìn toàn cảnh về đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần này...

Nhà vô địch SEA Games sống trong căn nhà 10m2

 Vừa mang HCV SEA Games về cho TT Việt Nam nhưng cho tới hiện tại, Huỳnh Châu chỉ sống trong căn nhà vỏn vẹn 10m2.

Chỉ giành HCB, tuyển nữ VN vẫn được thưởng đậm

 Trái với thông tin ban đầu, phần thưởng cho tấm HCB của đội nữ Việt Nam không phải là 1,5 tỷ đồng mà lên đến 3 tỷ đồng.

Đoàn TTVN khó tranh tốp 2 với Myanmar

 Cuộc đua tới vị trí số 1 bảng tổng sắp huy chương gần như ngã ngũ, với sự vượt trội của Thái Lan. Vị trí thứ 2 chỉ còn thực sự cạnh tranh giữa 3 cái tên Myanmar, Việt Nam và Indonesia.

Thư SEA Games: Trách chi người Thái...

 Trong một ngày đầy duyên nợ, bóng đá Việt Nam (futsal, nữ) đã phải nhận một hat-trick thua từ đối thủ ưa thích: Thái Lan. Ngày của những cảm xúc khó tả, không thể diễn thành lời...

Cầu thủ futsal Việt Nam, Thái Lan ẩu đả sau trận CK

 Trận chung kết futsal nam chiều nay giữa Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra vô cùng căng thẳng, với liên tiếp những tình huống nóng trên sân.

Bị xử ép, đoàn TTVN vẫn vượt chỉ tiêu HCV

Với việc giành được thêm 7 HCV trong ngày thi đấu áp chót (21/12), đoàn TTVN đã có tổng cộng 73 HCV và sớm hoàn thành chỉ tiêu ở SEA Games 27.

Tuyển nữ Việt Nam: Xin cảm ơn!

Khát vọng phục thù cho đội tuyển nam, nữ futsal, hay lấy lại niềm tin của người hâm mộ cho tuyển U23 mà tuyển nữ VN mong muốn đã không thể thành hiện thực

CĐV Myanmar "cháy" cùng tuyển nữ Việt Nam

  Cả vạn CĐV Myanmar đã quyết định ở lại để "cháy hết mình" cùng với tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết với người Thái.

SEA Games ngày 20/12: Việt Nam mất ngôi số 2

Việc chỉ giành được 4 HCV trong ngày hôm nay trong khi Myanmar lại có sự bứt tốc mạnh mẽ để qua mặt đoàn TTVN chiếm vị trị thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Điều “thần kỳ” của điền kinh VN tại SEA Games 27

 Giành tới 5 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển điền kinh từ chỗ hết hy vọng hoàn thành chỉ tiêu, đã xuất sắc giành vừa đủ 10 HCV như mục tiêu đặt ra trước ngày lên đường.

Tuyển nữ Việt Nam tuột vàng trước Thái Lan

Có bàn thắng dẫn trước, nhưng tuyển nữ Việt Nam lại để thua ngược trước nữ Thái Lan với tỷ số 1-2 qua đó đành ngậm ngùi nhận HCB SEA Games 27.

Nhà vô địch thế giới lại 'chết' bởi trọng tài

 Là đương kim vô địch thế giới, không có đối thủ ở khu vực châu Á, nhưng võ sĩ Muay – Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn thất bại ở bán kết vì bị trọng tài xử ép.

Nữ Việt Nam - Thái Lan: Hoàn tất một khát vọng

 Sau thất bại của U23 Việt Nam, mọi trọng trách cũng như khát vọng của người yêu bóng đá nước nhà được dồn cho các cô gái Vàng trong trận chung kết với người Thái tại Mandalay vào tối nay (20/12).

Văn Ngọc Tú và chiếc HCV đặc biệt

  Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, “Nữ hoàng judo ĐNA” Văn Ngọc Tú đã dễ dàng đánh bại các đối thủ để bước lên ngôi vô địch hạng 48kg. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 5 sau 6 lần tham dự.

'Ngày vàng' của điền kinh Việt Nam

 Ở ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển điền kinh đã xuất sắc giành tới 5 HCV, giúp đoàn TTVN vượt qua chủ nhà Myanar để giành vị trí thứ 2 trên BXH.

U23 Việt Nam thất bại: Là lỗi ông Phúc?

 Chẳng phải bây giờ, mà ngay trước khi lên đường sang Myanmar, U23 Việt Nam đã không mang nhiều niềm tin từ người hâm mộ cho chiến dịch săn Vàng ở SEA Games 27.

'Cơn mưa' vàng giúp đoàn TTVN vững ngôi nhì

Với việc giành được tới 10 HCV trong ngày thi đấu hôm nay (19/12), đoàn TTVN có tổng cộng 64 HCV qua đó tiếp tục vững ngôi số 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Thư SEA Games: Nỗi buồn U23 Việt Nam!

 Khi thư này tới với độc giả, tôi đang trên đường đến với cố đô Mandalay. Và sở dĩ tôi rời Nay Pyi Taw nhanh hơn so với dự kiến là bởi U23 Việt Nam đã chia tay cuộc chơi quá sớm chứ không bởi SEA Games đã kết thúc.

Vượt bệnh tật, Vũ Thị Hương vẫn giành cú đúp HCV

 Cách đây vừa tròn 3 tháng, Vũ Thị Hương đã phải lên bàn mổ để phẫu thuật u nang buồng trứng. Trước đó, cô vẫn phải chiến đấu với chấn thương dai dẳng suốt 2 năm qua

TTVN ngày 19/12: Vovinam vào cuộc

 Hôm nay, mỏ vàng vovinam sẽ chính thức tranh tài, được dự báo sẽ tạo nên "cơn mưa vàng", giúp đoàn TTVN hoàn thành chỉ tiêu giành hơn 70 HCV để đứng trong tốp 3 đại hội.

“TTVN đủ sức giành trên 70 HCV”

 Trước nhiều lo lắng đoàn TTVN sẽ không hoàn thành chỉ tiêu HCV tại SEA Games năm nay, trưởng đoàn Lâm Quang Thành trong cuộc trả lời báo chí sáng nay, đã khẳng định, đoàn TTVN hoàn toàn tự tin sẽ giành trên 70 HCV...

Thắng giòn giã 4-0, nữ Việt Nam bay vào chung kết

Đá trên cơ và hoàn toàn lấn lướt Malaysia, tuyển nữ Việt Nam không mấy khó khăn vùi dập đối thủ 4-0, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Nữ hoàng Vũ Thị Hương lại "gặt" Vàng

Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương không có đối thủ ở đường chạy 200m sở trường. Cô vừa về nhất với thành tích 23 giây 55, mang tấm HCV thứ 53 về cho đoàn TTVN.

Thất bại, U23 VN hết được ưu ái

Rời khỏi cuộc chơi sớm ngay từ vòng đấu bảng, thày trò tướng Phúc đã trở về không kèn không trống khi phải di chuyển bằng xe bus lên Yangon, trước khi đáp máy bay về Việt Nam vào lúc 19 giờ tối nay.

Đợi tuyển nữ "rửa mặt" cho U23 Việt Nam

 Chiều 18/12, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát sẽ bước vào trận bán kết đầu tiên của môn bóng đá nữ SEA Games 27. Và sau thất bại đau đớn trước người Mã của U23 Việt Nam, các cô gái Vàng sẽ được trao trọng trách "đòi nợ"...

Thư SEA Games: Tan một giấc mơ

  Những nỗ lực trong tuyệt vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam đã bất thành, bẽ bàng nhìn người Malaysia hân hoan cầm vé đi tiếp. Lại một giấc mơ nữa về tấm huy chương Vàng SEA Games đã tắt ngấm...

Thua bẽ bàng, U23 Việt Nam xách vali về nước

Liên tục dính đòn "hồi mã thương" cuối hiệp 2, U23 Việt Nam ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trước U23 Malaysia và chính thức bị loại.

Vũ Thị Hương: “Nữ hoàng tốc độ” đã trở lại

 Sau khi mất ngôi thống trị tại SEA Games 26 vì chấn thương, Vũ Thị Hương đã trở lại vị trí số 1 khu vực tại SEA Games 27, với màn thể hiện xuất sắc ở nội dung tủ 100m chiều nay.

Nỗi buồn tái tê của U23 Việt Nam

 Dù đã thi đấu cố gắng, nhưng trình độ chúng ta chỉ có vậy. Bị loại ngay từ vòng bảng, U23 Việt Nam một lần nữa chia tay với giấc mơ HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi.

TTVN ngày 17/12: Điền kinh & Muay Thái "lập công"

Không phụ lòng người hâm mộ nước nhà, "Nữ hoàng tốc độ" đã trở lại với cú nước rút thần tốc mang về tấm HCV danh giá trên đường chạy 100m nữ. Thành tích của Vũ Thị Hương là 11 giây 59.

TTVN ngày 17/12: “Ngày vàng” của điền kinh?

  Hầu hết các niềm hy vọng vàng lớn nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ vào cuộc trong ngày hôm nay, hứa hẹn tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ HCV của đội tuyển điền kinh tại SEA Games 27.

U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Thắng hoặc về nước

 Đoàn quân của tướng Phúc đã dồn vào thế chân tường, bởi chỉ có chiến thắng trước U23 Việt Nam giành vé vào bán kết trong khi đối thủ không hề đơn giản.

U23 Việt Nam xộc xệch, tướng Phúc ở đâu?

 Ngoài lối chơi thiếu lửa, U23 VN còn cho thấy sự xộc xệch giữa một tập thể cần sự gắn kết, khôn ngoan và tỉnh táo. Người ta tự hỏi, "thuyền trưởng" Phúc ở đâu trong lúc các học trò... hằn học nhau?

Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games, TTVN qua mặt chủ nhà

Ánh Viên đã lần thứ 2 phá kỷ lục SEA Games sau khi kình ngư của Việt Nam giành HCV ở nội dung 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4 phút 46 giây 16, kỷ lục cũ của SEA Games là 4 phút 50 giây 88.

U23 VN thắng đậm Lào: Có gì đáng để vui?

  Đoàn quân của tướng Phúc tiếp tục khiến giới chuyên môn và người hâm mộ thất vọng khi vẫn trình diễn lối chơi nhợt nhạt, không bản sắc dù có chiến thắng trước đối thủ yếu hơn mình rất nhiều là Lào, vào chiều tối 15/12.

TTVN ngày 16/12: Chờ điền kinh lên tiếng

 Được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn mưa vàng tại SEA Games năm nay, nhưng vì nhiều lý do, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn chưa thể giành tấm HCV đầu tiên.

HLV Hoàng Văn Phúc: "U23 Việt Nam sẽ vào bán kết"

  Thuyền trưởng của U23 Việt Nam vẫn khẳng định "tôi tin tưởng U23 Việt Nam sẽ lọt vào bán kết", sau trận thắng đậm trước U23 Lào vào tối 15/12.

Đè bẹp Lào, U23 Việt Nam khiêu chiến Malaysia

Trong tình thế buộc phải thắng, U23 Việt Nam đã thi đấu tưng bừng để vùi dập U23 Lào với 5 bàn không gỡ trong trận đấu ở bảng A bóng đá nam chiều 15/12.

Hạ Myanmar, tuyển nữ VN hùng dũng vào bán kết

 Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua đội chủ nhà Myanmar qua đó chính thức vào bán kết với ngôi đầu bảng A sau 2 trận toàn thắng.

"Tướng" Phúc tin U23 VN sẽ đả bại Lào

  Tướng Phúc sẽ có một số điều chỉnh trong lối chơi cũng như con người cho cuộc gặp gỡ với Lào, trận đấu được coi như sống còn đối với U23 Việt Nam vào chiều 15/12 tới đây.

Ánh Viên mất HCV oan ức

 Sự cố đã xảy ra với đội tuyển bơi lội Việt Nam tối nay, khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bị mất tấm HCV vì đối thủ phạm luật.

Nguyệt Ánh mang HCV thứ 29 về cho TTVN

Vũ Thị Nguyệt Ánh đã giải cơn khát vàng cho karatedo ngày hôm nay khi đoạt tấm HCV ở nội dung kumite 50k nữ.

TTVN ngày 14/12: Karate lo trọng tài 'đánh tráo' Vàng

 Sau khi bị trọng tài xử ép lộ liễu khiến nội dung sở trường biểu diễn đồng đội nữ bị mất HCV, trong ngày hôm nay, đội tuyển karate tiếp tục đối mặt với những quyết định thiên vị đội chủ nhà của các trọng tài.

Tuyển nữ Việt Nam hạ Philippines 7-0 ngày ra quân

Các cô gái của ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 7-0 trong ngày ra quân SEA Games 27 trước nữ Philippines.

Hai tuyển thủ U19 Việt Nam sang Nhật thử việc

 Hai tuyển thủ U19 Việt Nam là Phạm Đức Huy và Đỗ Duy Mạnh sẽ có chuyến thử việc tại Nhật Bản bắt đầu từ ngày 17/12 tới.

Karate Việt Nam bị "cướp" trắng HCV

 Màn thi đấu vô cùng ấn tượng của bộ ba võ sĩ Việt Nam trong trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ đã bị các trọng tài xử ép quá đáng.

Tiến Minh thua sốc ở bán kết

 Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Rumbaka Dionysius Hayom (Indonesia), nhưng tay vợt số 1 Việt Nam và cũng là hạt giống số 1 của giải Nguyễn Tiến Minh, đã bất ngờ thất bại với tỷ số 1-2.

Thương tích đầy mình, Hoàng Ngân vẫn giành HCV

 Một ngày thi đấu quá xuất sắc của Hoàng Ngân, giúp cô đánh bại các đối thủ để đăng quang ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Giành 2 HCV, Ánh Viên vẫn bị thầy "mắng"

  Cũng như Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn đã không hài lòng với thành tích 2 tấm HCV trong ngày thi đấu hôm qua, bởi thành tích này không tốt như tập luyện.

U23 Việt Nam: Khổn khổ vì đau ốm

  Những chấn thương, bệnh tật đang khiến HLV Hoàng Văn Phúc đau đầu khi mà trận "chung kết" đầu tiên (với Lào) sắp diễn ra.

Khoảnh khắc Ánh Viên khuấy đảo đường đua xanh

 Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã làm dậy sóng đường đua xanh ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

TTVN ngày 13/12: Bùng nổ huy chương?

 Trong một ngày có nhiều niềm hy vọng vàng vào cuộc, hôm nay, đoàn TTVN hứa hẹn sẽ bội thu HCV để tiếp tục bám đuổi đội chủ nhà Myanmar trên bảng tổng sắp huy chương.

Ánh Viên vẫn buồn dù lập cú đúp HCV

Mặc dù giành cả 2 tấm HCV trong ngày thi đấu đầu tiên, trong đó có một kỷ lục SEA Games, nhưng kình ngư người Việt Nam Nguyễn Ánh Viên vẫn cho rằng mình hoàn toàn có thể làm tốt hơn như thế.

U23 Việt Nam đá hay thế mà còn...chê

 Nói thẳng rằng với những gì đang có trong tay rõ ràng việc thất bại là điều đương nhiên, thậm chí U23 Việt Nam đá được như thế cũng đã là quá tốt, sau rất nhiều câu chuyện đã xảy ra.

Tướng Phúc: "U23 Việt Nam cần làm lại từ đầu"

 Với HLV Hoàng Văn Phúc điều quan trọng nhất lúc này là phải "quên đi tất cả và làm lại từ đầu, điều quan trọng nhất là phải có được tâm lý tốt cho trận đấu quan trọng với Lào"

Lung linh sắc màu lễ khai mạc SEA Games 27

 Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại SVĐ Wunna Theikdi đã mở đầu cho Lễ khai mạc hoành tráng SEA Games lần thứ 27 tại đất nước Myanmar.

VFF treo thưởng tiền tỷ cho U23 Việt Nam

 Sau trận thua mất mặt trước Singapore, lãnh đạo VFF đã quyết định treo thưởng cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhằm khích lệ tinh thần thi đấu cho chặng đường còn lại của SEA Games.

SEA Games: Nực cười với ngày hội 'ao làng'

 Năm 2011, truyền thông thế giới “lác hết cả mắt” khi cụ ông 79 tuổi Lim Teong Wah chính xác phải là “chống gậy” chứ không phải “khoác áo” đội tuyển quốc gia Malaysia, tham dự SEA Games môn… đánh bài.

Thể thao VietNamNet