Dự án đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan dài hơn 5km, có tổng vốn đầu tư hơn 745 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách TP Đà Nẵng), trong đó gói thầu xây lắp có giá trị 526 tỷ đồng. Điểm đầu tuyến đường gần Nhà máy nước Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ) và điểm cuối giao với Quốc lộ 14B (huyện Hòa Vang).
Dự án được khởi công từ năm 2017, kế hoạch hoàn thành năm 2020 nhưng liên tiếp trượt tiến độ vì vướng mặt bằng, thiếu vật liệu đắp nền...đến nay mới hoàn thiện để khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 28/4
Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của TP do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, Công ty CP Xây dựng công trình 545 là đơn vị thi công
Dự án khi hoàn thành sẽ giúp người dân huyện Hòa Vang rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn khi di chuyển vào các quận trung tâm TP Đà Nẵng. Hiện công nhân đang làm sạch mặt đường.
Theo ghi nhận của VietNamNet ngày 24/4, toàn bộ hệ thống giao thông, thoát nước, mặt đường bê tông nhựa...đã hoàn thiện. Nhà thầu đang lát một số đoạn vỉa hè còn lại.
Dọc hai bên đường được lắp các vòi nước để công nhân thuận tiện chăm sóc cỏ và cây xanh
Hệ thống biển báo được lắp đặt xong
Tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan sẽ kết nối giao thông giữa các vùng ven vào nội thành Đà Nẵng
Đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan chui qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
 Nhiều ngôi nhà mới khang trang đã mọc lên dọc tuyến đường
Đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan khi đưa vào sử dụng sẽ tạo trục đường bao quanh TP Đà Nẵng: (Ảnh: A.N)