Tôi năm nay 27 tuổi, có ngoại hình và khuôn mặt ưa nhìn nếu không muốn nói là xinh xắn. Dù vậy tôi có cuộc sống khá lận đận. Gia đình tôi thuộc diện nghèo của xã, mẹ tôi tai biến nằm liệt giường hơn 10 năm nay, bố thì sức khỏe kém.

Tôi học hết Cao đẳng được cũng là nhờ sự giúp đỡ của anh em, cô bác trong họ. Cũng vì hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt nên tôi sống khép kín, nội tâm. Tính tôi cũng nhút nhát nếu không nói là tự ti.

27 tuổi tôi chưa dám yêu ai dù có nhiều người theo đuổi. Về công việc, tôi cũng vất vả, lận đận. Tôi chưa làm ở đâu được quá một năm. Nơi thì không phù hợp chuyên ngành, chỗ thì lương thấp, cũng có nơi tôi không đáp ứng được nhu cầu nên đành phải nghỉ.

Cách đây 3 tháng, tôi được một người bạn học giới thiệu ứng tuyển vào công ty về xây dựng, bất động sản với vị trí trợ lý giám đốc. So với các nơi tôi đã làm, đây thật sự là môi trường làm việc lý tưởng. Lương cao gấp 3 lần, chế độ thưởng và đãi ngộ cũng rất tốt. Tôi thực sự đã vỡ òa hạnh phúc khi mình được thông báo trúng tuyển.

Sếp tôi thường có những biểu hiện đi quá giới hạn trong công việc. (Ảnh minh họa: Sohu).

Công việc của tôi không có gì quá vất vả, tuy nhiên thời gian thì không cố định. Sếp trực tiếp của tôi cũng là Tổng giám đốc công ty năm nay 45 tuổi. Anh khá trẻ trung, phong độ nhưng rất nghiêm khắc, khó tính trong công việc. Tôi biết mình không quá giỏi nên luôn nỗ lực, cầu toàn và chăm chỉ hơn những người bình thường. Tôi đã nghĩ đây sẽ là nơi làm việc mình gắn bó lâu dài.

Thế nhưng, đúng là ở đời cái gì cũng có giá của nó. 

Làm việc được một tháng, sếp tôi bắt đầu có những biểu hiện đi quá giới hạn. Anh động chạm tay chân vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể tôi. Tôi mặc gì đi làm anh cũng luôn để ý. Hôm thì anh nói: "Em mặc chiếc váy đó rất sexy", lúc thì anh bảo: "Bộ đồ này khiến em bị nuốt dáng rồi, vòng 3 em đẹp nên mặc đồ phải tôn lên vóc dáng mình chứ".

Tôi thật sự thấy khó xử, xấu hổ nhưng luôn phải tự trấn an mình để ngoài tai.  

Trong một lần đi tiếp đối tác, anh ngồi gần tôi, khi rượu đã ngà ngà say, anh vòng qua ôm eo, thậm chí thơm má dù tôi không muốn. Vì cảm thấy không thoải mái nên tối hôm đó khi cả nhóm đi hát tôi lấy lý do bị cảm để về sớm. Điều này đã làm anh không hài lòng.

Ngay ngày hôm sau tôi bị họp riêng và nhắc nhở về thái độ làm việc không chuyên nghiệp. Anh mắng tôi không biết chiều ý khách, làm anh thấy mất mặt. Tôi im lặng xin lỗi và cố nín nhịn vì tôi hiểu mình đang rất cần công việc này.

Thế nhưng tần suất tôi bị điều đi công tác, đi tiếp khách cùng anh và đối tác ngày một dày đặc hơn. Trong mỗi bữa ăn, anh luôn mượn rượu để chủ động động chạm vào người khiến tôi rất khó xử. Không những thế, lời nói và các tin nhắn điện thoại của anh dành cho tôi cũng không bình thường. Anh chủ động trao đổi việc muốn đi quá giới hạn với tôi và nói tôi cứ yêu cầu điều kiện mình muốn, anh sẽ đáp ứng. Tất nhiên, tôi đều phải khéo léo từ chối. Dù sao anh cũng đã có gia đình, bản thân tôi cũng không hề có bất cứ sự rung động nào với anh.

Những tưởng mọi chuyện như vậy là chấm dứt, nhưng không, trong một lần đi công tác ở Hải Phòng, nửa đêm, anh yêu cầu tôi in tập tài liệu mang vào phòng anh. Khi chỉ có hai người, anh bắt đầu gạ gẫm, buông ra những lời tán tỉnh khiến tôi cảm thấy ghê tởm. Tôi bỏ ra ngoài ngay sau đó và cũng nhắn tin bày tỏ quan điểm không muốn bất cứ hành động hay lời nói nào của anh đi quá giới hạn với mình thêm lần nào nữa.

Tất nhiên là hôm sau trong cuộc họp đầu tuần, tôi bị anh "bêu" trước toàn công ty vì thái độ làm việc không chuyên nghiệp, xử lý công việc yếu kém, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bên công ty đang thực hiện. Anh cũng nói gay gắt sẽ cho tôi một tháng để cố gắng khẳng định bản thân nếu vẫn không đáp ứng được công việc thì viết đơn xin nghỉ.

Tôi thật sự cảm thấy sốc và choáng váng. Tôi không nghĩ một người giàu có, tài giỏi như anh lại có thể hèn mọn đến vậy. Bố tôi lại đang bị ốm nặng, các bác nhắn tôi sắp xếp gửi tiền về để đưa bố đi viện. Tôi thật sự bế tắc và hoang mang. Một mặt tôi rất cần công việc này để có thể lo cho gia đình nhưng mặt khác nếu tiếp tục làm việc ở đây, đồng nghĩa với việc tôi phải chấp nhận những lời gạ tình trơ trẽn của sếp.

Tôi phải làm sao?

Theo Dân trí