Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick) - bom tấn mới nhất của Tom Cruise chính thức ra rạp từ 27/5 tới. Tác phẩm 152 triệu USD ra mắt sau phần 1 tới 36 năm được kỳ vọng sẽ là một trong những tác phẩm đinh trong mùa hè này. Trong phim, Tom Cruise vào vai phi công Pete 'Maverick' từng nổi danh là một phi công thử nghiệm quả cảm hàng đầu của hải quân, né tránh cơ hội thăng chức, điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc, để trở về làm chính mình - một đại úy.

Trong phim, Tom Cruise không chỉ tự thực hiện các cảnh hành động của mình mà còn hướng dẫn bạn diễn vận hành máy bay để đem đến những cảnh quay chân thực.

Tới buổi công chiếu toàn cầu Top Gun: Maverick tại Mỹ, Tom Cruise diện vest Brioni màu xanh dương lịch lãm, đeo kính phi công siêu ngầu bước xuống từ trực thăng in tên phim tiến vào khu vực thảm đỏ. Anh lái chiếc trực thăng N547SA Airbus đáp xuống bảo tàng USS Midway ở San Diego, California cực ngầu. 

Top Gun: Maverick được quay trong hơn 2 năm và là một trong những bộ phim bom tấn của Hollywood bị trì hoãn lâu nhất vì đại dịch. Ban đầu phim dự kiến công chiếu vào 24/6/2020 rồi chuyển sang Giáng sinh 2020 nhưng lại phải rời lịch tiếp vì Covid-19 bùng phát dữ dội. Top Gun: Maverick sau đó phải đẩy lịch chiếu sang 2/7/2021, rồi 19/11/2021 trước khi ấn định lịch ra rạp cuối cùng vào tháng 5 này sau khi trình chiếu tại LHP Cannes. 

Tác phẩm có sự tham gia của Tom Cruise, Ed Harris, Miles Teller, Jon Hamm, Manny Jacinto, Jennifer Connelly. Ca khúc chủ đề của Top Gun: Maverick mang tên Hold My Hand được giao cho Lady Gaga. Tom Cruise mô tả đây chính là trái tim của bộ phim. 
 

Quỳnh An