Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick)Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 cùng ra rạp Việt từ 27/5 và đều có các suất chiếu sớm trước đó. Tuy nhiên doanh thu của hai bộ phim này tại Việt Nam lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Phi công siêu đẳng Maverick là bộ phim được đánh giá rất cao của tài tử Tom Cruise. Tác phẩm được đầu tư lên tới 152 triệu USD, được quảng bá rầm rộ trên toàn cầu cũng như được bảo đảm bằng cái tên Tom Cruise cũng như thương hiệu Top Gun đình đám.

Ngay khi công chiếu Phi công siêu đẳng Maverick đã lên vị trí dẫn đầu về doanh thu cuối tuần qua tại Bắc Mỹ với doanh thu 124 triệu USD trong 3 ngày và hiện đã mang về 260,5 triệu USD trên toàn cầu cho nhà sản xuất. Tuy nhiên bộ phim này lại có doanh thu không như kỳ vọng tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của Box Office Việt Nam thì đến chiều ngày 30/5, tác phẩm mới nhất Tom Cruise mới chỉ đạt 10,7 tỷ đồng. Trong khi đó, phim hoạt hình Nhật Bản Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 bỏ xa với 18,5 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày chủ nhật 29/5, phim điện ảnh mới nhất về mèo máy Doraemon đã có hơn 187 nghìn lượt vé bán ra, thu về doanh thu khoảng 16,5 tỷ đồng tại phòng vé Việt. Thành tích này của mèo ú và những người bạn khẳng định chắc nịch rằng Doraemon vẫn là thương hiệu hoạt hình vô cùng được lòng khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi. 

Vốn được ấn định ra mắt năm 2021 nhưng dịch Covid-19 căng thẳng nên sang đến tháng 3 năm nay, Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 mới được công chiếu tại Nhật Bản và ra mắt khán giả Việt Nam tháng 5 này. Do là bộ phim dành cho cả gia đình thưởng thức nên Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 dễ dàng giành vị trí số 1 doanh thu phòng vé Việt cuối tuần qua, vượt qua cả sức nóng của tài tử Tom Cruise và bom tấn đình đám đến từ Hollywood là Top Gun: Maverick. 

Trailer phim 'Top Gun: Maverick' 

Quỳnh An