Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ ba vào năm 2019, Mercedes-Benz GLS nhanh chóng được nhiều đại gia trên toàn cầu ưa chuộng. Số lượng xe GLS xuất hiện trên đường phố nhiều hơn đáng kể so với đối thủ BMW X7, do đó nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ để nâng cấp lên phiên bản Maybach, dù giá trị xe chỉ ở mức gần 5,4 tỷ đồng.
Do đó, một đại gia Hà Nội đã chọn cách nâng cấp gói độ khác bởi gói độ Maybach dần trở nên phổ biến và không tạo sự khác biệt. Cụ thể, chiếc Mercedes-Benz GLS 450 được thay đổi diện mạo bằng bộ bodykit của hãng độ Brabus nổi tiếng đến từ nước Đức, có giá gần 200 triệu đồng.
Về cơ bản, ngoại hình xe vẫn giữ nguyên. Những thay đổi nhiều nhất nằm ở phần đầu và đuôi xe. Brabus cũng không chọn phong cách rườm rà như Mansory, thay vào đó chỉ tinh chỉnh nhẹ thiết kế nguyên bản của xe.
Phần đầu xe thay hai hốc gió kèm cánh chia gió của gói AMG bằng hốc gió đơn giản, sơn đen lưới tản nhiệt. Xung quanh là bộ ốp kéo dài ra giữa đầu xe, tích hợp một thanh trang trí mạ crôm. Bên dưới bổ sung hốc gió kích thước lớn, hai bên có thêm dải đèn LED định vị. Mặt ca-lăng của xe đã độ lên loại nhiều nan dọc giống phiên bản Maybach.
Tương tự, đuôi xe ít sự thay đổi khi chỉ nâng cấp phần cản sau. Bộ phận này được làm gân guốc hơn thay cho kiểu đơn giản như nguyên bản. Nằm giữa là tấm ốp giả bộ khuếch tán. Hai bên có hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, nhưng không phải tùy chọn ống xả thể thao.
Ngoài ra, gói độ bodykit của thương hiệu Brabus còn có một số chi tiết làm bằng chất liệu carbon như ốp viền vòm bánh xe, ốp hốc gió cản trước, ốp bộ khuếch tán đuôi xe.
Logo “ngôi sao ba cánh” đổi sang logo Brabus trên nắp ca-pô và đuôi xe. Cửa sau của xe thay dòng chữ “GLS 450” và “4Matic” bằng dòng chữ “Brabus” kèm dãy số 800 sơn màu đen.
Để tạo sự liền mạch cho thân xe, chủ nhân chiếc SUV hạng sang còn chi thêm khoảng 80 triệu cho bộ bậc bước lên/xuống có thể đóng/mở bằng điện giống như mẫu GLS Maybach, bởi bậc bước của GLS 450 vốn thiết kế cố định.
Đắt tiền nhất là bộ mâm Monoblock do Brabus sản xuất, với thiết kế đa chấu, mang kích thước 23 inch ở cả bốn bánh và sơn tối màu, giúp tăng vẻ thể thao cho chiếc xe. Tham khảo tại thị trường nước ngoài, món đồ này tiêu tốn của chủ xe khoảng 500 triệu đồng.
Không gian nội thất xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Một số vị trí trang trí bằng gỗ cao cấp như vô-lăng, táp-lô hay táp-pi cửa. Hàng ghế sau không đổi, mang cấu hình 3 chỗ ngồi.
Vị đại gia Hà Nội không chọn độ nội thất lên phiên bản Maybach, với thiết kế sang trọng gồm 4 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ hai gồm 2 chỗ ngồi độc lập dành cho ông chủ.
Thay vào đó, xe được nâng cấp hệ thống loa Burmester High-End, gồm 26 loa công suất 1.450 W đặt xung quanh khoang cabin, tạo cảm giác âm thanh ba chiều. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Sơn - đại diện đơn vị độ xe, dàn loa này đang có giá 220 triệu đồng.
Mẫu Mercedes-Benz GLS 450 bán chính hãng tại Việt Nam chỉ trang bị hệ thống loa Burmester 13 loa 590 W.
Bên dưới nắp ca-pô của chiếc SUV hạng sang là động cơ I6 dung tích 3.0L, sản sinh công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hệ thống EQ Boost tăng thêm 22 mã lực và 250 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!