Trước trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia, mặt cỏ sân Mỹ Đình rất xấu vì cỏ chết nhiều. HLV Park Hang Seo thậm chí còn yêu cầu các cầu thủ đi giày đinh sắt để thi đấu bởi mặt sân cứng.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết: "Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi.

AFC đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như châu Âu".

Mặt sân Mỹ Đình trước trận gặp Malaysia

Còn về sự cố khung thành xảy ra ở trận tuyển Việt Nam giao hữu với CLB Dortmund, người đứng đầu Tổng cục TDTT nói: "Về cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đây các cầu môn làm bằng sắt, nhưng lần này làm bằng nhôm, mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ.

Cầu môn này là cầu môn lắp ráp để dễ tháo lắp, vận chuyển, không khó khăn như thời kỳ trước là sắt nguyên khối. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Cả bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong.

Khi thủ môn Dortmund nhảy lên, cầu môn đã bật ra. Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố này. Chúng tôi cùng đại diện AFC kiểm tra lần cuối vào chiều 25/12. Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL cũng đã kiểm tra. Ngày mai sẽ có buổi bàn giao tất cả hạng mục".

Sự cố khung thành trên sân Mỹ Đình trận tuyển Việt Nam giao hữu với CLB Dortmund

"Chúng tôi không tránh né về các sự cố ở sân vận động Mỹ Đình ở trận tuyển Việt Nam giao hữu với CLB Dortmund. Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm để công tác tổ chức tốt hơn", ông Đặng Hà Việt khẳng định.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!