Khi cuộc gọi rác ảnh hưởng đến cuộc gọi của doanh nghiệp

“Cứ thấy số lạ gọi tới là không còn dám bắt điện thoại, mình đang bận công việc mà thấy toàn gọi mời mua bảo hiểm, rồi đầu tư Forex hay đầu tư bất động sản… các cuộc gọi liên tục lặp đi lặp lại, chặn cuộc gọi số này lại ra số khác..”, anh Hoàng Tuấn, sống tại TP.HCM chia sẻ.

{keywords}

Ảnh minh hoạ

Chị Huỳnh Loan cũng tương tự, khi suốt ngày nhận được các cuộc gọi rác khiến rất phiền, chị gần như không nghe điện thoại khi có số lạ gọi đến trong thời gian gần đây. Mặc dù đã gửi báo cáo số rác nhiều lần, nhưng đến nay chị vẫn liên tục nhận được các cuộc gọi chào mời đầu tư hay mua bán bất động sản… làm phiền mỗi ngày.

Có một thực tế là các cuộc gọi rác này đã gây ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong thời gian gần đây. Cụ thể, khi họ nhận được phản hồi dịch vụ của khách hàng từ các kênh mạng xã hội, hay trực tiếp trên nền tảng của mình, muốn hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất, nhưng tiến hành gọi lại khách hàng đã không nghe máy.

“Đa phần khi chúng tôi gọi lại từ phản ánh khách hàng trên fanpage hay trên web để giải quyết nhanh khi thấy có khiếu nại của họ gửi đến họ đều không bắt máy, khiến việc hỗ trợ khách hàng của công ty ảnh hưởng rất nhiều. Nhiều khách hàng đã thắc mắc trên Facebook sao phản hồi chậm tin nhắn của họ, khi chúng tôi bảo là đã ngay lập tức gọi điện để giải đáp… thì họ trả lời tưởng chào mời đầu tư hay kêu gọi mua bảo hiểm, bất động sản… nên không nghe máy”, anh Nguyễn Hoàng chủ một doanh nghiệp tại TP.HCM cho biết.

Tổng đài giúp tạo niềm tin cho khách hàng

Với việc khách hàng thiếu độ tin cậy vào các số bàn hay các số điện thoại hỗ trợ truyền thống, MobiFone đã cho ra đời tổng đài ảo 3C (Cloud Contact Center) để giải quyết vấn đề này vào năm 2020.

Cụ thể với tổng đài này, MobiFone sẽ cung cấp 1 hoặc nhiều số máy đẹp cho khách hàng làm số hotline giúp tăng tỷ lệ nhấc máy ở khách hàng. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy tin cậy hơn, bởi số điện thoại đó rất có thể là số bạn bè hoặc người quen. Và khi nhìn thấy cuộc gọi nhỡ từ số di động đẹp, khả năng gần như tất cả các khách hàng cũng sẽ gọi lại.

Đây được xem là giải pháp toàn diện cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp một hệ thống tổng đài sử dụng 1 hoặc nhiều số máy đẹp của Mobifone làm số hotline - tổng đài chung và sử dụng các máy điện thoại di động, điện thoại cố định, softphone, SIP phone làm số máy lẻ.

Bên cạnh đó, tổng đài này cũng có tính năng “follow up”, khách hàng sẽ được chăm sóc bởi một nhân viên tư vấn từ đầu đến cuối. Do đó, khi cần hỗ trợ về dịch vụ hay khiếu nại, khách hàng gọi lên tổng đài được nhân viên hỗ trợ hiểu rõ tình hình, lịch sử của cuộc giao dịch họ chắc chắn sẽ rất hài lòng. Vấn đề vướng mắc sẽ được giải quyết rõ ràng, nhanh chóng và hiệu quả. Trong khi đó, với tổng đài Call Center cũ, khách hàng phải gặp nhiều tư vấn viên khác nhau qua các lần gọi trước đó. Điều này khiến họ phải mất thời gian trình bày lại vấn đề, mang đến cảm giác khó chịu.

Theo nghiên cứu của Mobifone, sử dụng tổng đài 3C giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 49% chi phí so với giải pháp truyền thống. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 4 loại phí so với xây dựng các tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng thông thường: Mua thiết bị và lắp đặt ban đầu; nhân sự điều hành hệ thống; chi phí bởi gián đoạn kỹ thuật & Phí cước thoại.

Với việc cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp hỗ trợ tốt khách hàng và tiết kiệm như trên, MobiFone 3C đã được công nhận là sản phẩm thương hiệu Quốc gia vào năm 2020.

Với việc được công nhận là sản phẩm thương hiệu Quốc gia, tổng đài này đã dành được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng trong thời gian qua. Hiện nay, giải pháp đang được cung cấp đến 3000 khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, doanh thu mang lại hơn 46 tỷ/năm.

Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, trong thời gian tới MobiFone cho biết sẽ nâng cấp sản phẩm, tích hợp thêm các công nghệ mới giúp gia tăng sự tiện lợi và giá trị cho người dùng như công nghệ AI Chat bot, Big Data, AI speech-to-text ứng dụng chấm điểm đánh giá chất lượng tổng đài viên…

Đồng thời tổng đài sẽ được tích hợp với bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales tạo dựng hệ sinh thái toàn diện cho khách hàng, mang lại sự tiện lợi tối đa cho họ khi sử dụng. Nhà mạng này sẽ tiếp tục đưa sản phẩm đến nhiều doanh nghiệp để hỗ trợ họ chuyển đổi số và tiết kiệm chi phí, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19.

Lê Mỹ

CEO MobiFone: "Chúng tôi sẽ đưa Mobile Money ra thị trường trong 1 - 2 tháng tới"

CEO MobiFone: "Chúng tôi sẽ đưa Mobile Money ra thị trường trong 1 - 2 tháng tới"

Ông Tô Mạnh Cường, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nhà mạng này sẽ đưa Mobile Money ra thị trường trong 1 - 2 tháng tới sau khi thử nghiệm kỹ thuật đảm bảo.