Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI được thưởng gần 12 tỷ đồng

Theo tài liệu PV Dân Việt có được, năm 2019, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đạt lợi nhuận của cả năm vượt 63% so với kế hoạch, do đó, Bảo hiểm PVI thực hiện trích và chi quỹ thưởng bổ sung hoàn thành vượt mức kế hoạch là 68,3 tỉ đồng cho người lao động.

Tuy nhiên, việc chi thưởng 68,3 tỷ đồng này được phân bổ trao thưởng cho 60 nhân sự là cán bộ quản lý, gồm: Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, hàm Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng, các Trưởng ban, Chánh văn phòng, các trưởng văn phòng đại diện chăm sóc khách hàng, Giám đốc Bảo hiểm PVI phía Nam và giám đốc các công ty thành viên.

Trong đó, ông Tổng giám đốc Phạm Anh Đức lại được nhận mức thưởng cao nhất, tương ứng 20% gần 12 tỷ đồng. Ngoài ra, các Phó Tổng giám đốc cũng được thưởng hàng tỷ đồng.

Được biết, ông Phạm Anh Đức mới bắt đầu nắm chức tổng giám đốc từ 1/7/2019.

Tham vọng mới của Bầu Hiền

Theo VNF, Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) đã có văn bản đề xuất tỉnh Hà Tĩnh xem xét, chấp thuận ký biên bản ghi nhớ giữa T&T với PV Power (POW) về việc hợp tác đầu tư dự án tổ hợp điện khí LNG Vũng Áng quy mô vốn 3,5 tỷ USD, với tổng công suất 3.000MW.

Đây là dự án lớn tiếp theo được Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển đề cập trong thời gian qua.

{keywords}
Bầu Hiển mở thêm nhiều ngành

Trước đó, hồi đầu 2019, Tập đoàn T&T và đối tác Mỹ Công ty Gen X Energy đã có buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về kế hoạch dự kiến đầu tư dự án Trung tâm nhiệt điện khí hóa lỏng LNG, bến chuyên dụng và kho khí hóa lỏng LNG - Cái Mép Hạ với tổng chi phí đầu tư gần 6 tỷ USD.

Hồi đầu 2018, Bầu Hiển cũng đã chia sẻ về dự án đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội có tổng giá trị đầu tư khoảng 1,4 tỷ Euro cho dù tập đoàn của ông chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

T&T tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (đề xuất dự án) 3 trong số các đoạn tuyến đường sắt đô thị thành phố ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025. Cuối tháng 3/2018, T&T đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Bouygues của Pháp về hợp tác đầu tư dự án đường sắt đô thị số 3 tại Hà Nội.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thêm giàu

Việc cổ phiếu MSN của Masan Group tăng mạnh đã giúp khối tài sản của nhóm “đại gia Đông Âu” là vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh tăng mạnh. Ông Quang đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu gần 180 triệu cổ phiếu MSN nên có tài sản tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng.

Gần đây, Masan của ông Quang cùng với Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Techcombank của ông Hồ Hùng Anh tấn công mạnh vào thị trường bán lẻ Việt Nam, không chỉ với hệ thống Vinmart mà gần đây là One Mount Group với thương hiệu Vinshop. Đây là một bước lấn sân vào lĩnh vực thương mại điện tử bán buôn, nhắm đến các cửa hàng tạp hóa.

Không chỉ bán lẻ, Masan của ông Quang phát triển mạnh mảng thịt mát với thương hiệu MEATLife với doanh thu tăng mạnh trong thời gian gần đây, lên 7.200 tỷ đồng trong nửa đầu 2020.

Mảng khai khoáng cũng phát triển mạnh mẽ. Tại đại hội cổ đông Masan Resources, doanh nghiệp này quyết chi 41 triệu Euro mua lại H.C.Starck và kỳ vọng mang về gấp đôi doanh thu hiện tại.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), đầu giờ sáng 8/10, chỉ số VN-Index xoay quanh ngưỡng 920 điểm.

Cựu Phó TGĐ Xây dựng Hoà Bình đầu quân cho Coteccons

Xây dựng Coteccons (CTD) vừa công bố việc bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc mới đối với ông Phạm Quân Lực và ông Trần Trí Gia Nguyên. Trong đó, ông Phạm Quân Lực, hiện đang là Giám đốc khối Kỹ thuật tại Coteccons. Còn ông Trần Trí Gia Nguyên cũng tham gia ngành xây dựng lâu năm, đáng chú ý ông Nguyên từng là Phó tổng tại Xây dựng Hoà Bình (HBC), vừa có đơn từ chức vào ngày 31/5/2020.

Ngoài ra, Công ty cũng đã bổ nhiệm ông David Evans (quốc tịch Anh, hiện đang là thành viên Tiểu ban Chiến lược) làm Cố vấn Ban điều hành.

{keywords}
Dàn lãnh đạo mới 

Trước đó ngày 5/10/2020, Công ty đã chính thức công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Coteccons. Với nguyện vọng cá nhân, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020.

Thay thế, HĐQT thống nhất bầu ông Bolat Duisenov đảm nhận trọng trách này, trở thành Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 5/10/2020. HĐQT, tiểu ban chiến lược cùng với sự phối hợp của ban điều hành và các quản lý cấp cao trong Công ty sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Bá Dương bán bớt cổ phần

Ông Nguyễn Bá Dương vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu CTD của CTCP Xây dựng Coteccons.

Theo đó, ngày 6/10/2020 vừa qua ông Nguyễn Bá Dương đã bán ra hơn 1,13 triệu cổ phiếu CTD, làm giảm lượng sở hữu từ hơn 4,35 triệu đơn vị (tỷ lệ 5,7%) xuống còn hơn 3,22 triệu đơn vị (tỷ lệ 4,2%) và không còn là cổ đông lớn của Coteccons.

Ông Nguyễn Bá Dương bán bớt cổ phần chỉ mấy ngày sau khi rút khỏi Coteccons. Trước đó Coteccons công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương sau 17 năm gắn bó – trong đó nêu rõ với nguyện vọng cá nhân, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT kể từ ngày 2/10/2020.

Trước đó, lần gần đây nhất, giai đoạn từ 9/7 đến 7/8/2020 ông Nguyễn Bá Dương còn mua vào thêm 555.000 cổ phiếu CTD trong tổng số 1 triệu cổ phiếu đăng ký mua theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Chủ tịch mua vào lượng cổ phiếu mà Phó tổng bán ra

Trong ngày 05/10, ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch HĐQT đã mua vào 226.800 cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu từ 23,45% lên 23,91% vốn điều lệ.

Ở chiều ngược lại, ông Trần Chí Dũng, Phó tổng giám đốc lại bán ra 226.800 cổ phiếu để giảm sở hữu từ 0,45% về 0% vốn điều lệ.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Tường, thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Công ty đăng ký mua vào 350.000 cổ phiếu MSH từ ngày 7/10 đến 5/11. Nếu giao dịch thành công, ông Tường sẽ nâng tỷ lệ sở hữu từ 1,13% lên 1,83% vốn điều lệ MSH.

Ở chiều ngược lại, bà Nguyễn Thị Bích Hải, vợ ông Tường đăng ký bán ra toàn bộ 327.000 cổ phiếu, nếu giao dịch thành công bà sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 0,65% về còn 0% vốn điều lệ MSH. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 07/10 đến 05/11.

Mới đây, HOSE thông báo mã cổ phiếu MSH không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng năm 2020 được soát xét của MSH có ý kiếm không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Bảo Anh (Tổng hợp)