Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ 2021 là một năm khó khăn thử thách của nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng. Sản lượng ô tô đạt khoảng 400.0000 xe/năm và thị trường hầu như không tăng trưởng.

Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành công nghiệp ô tô toàn thế giới cũng phải đối mặt với nhiều thử thách như đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chip bán dẫn toàn cầu, chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng hay chi phí vận chuyển tăng đột biến. “Trong quý 3 có nhiều thời điểm sản lượng tiêu thụ ô tô xuống thấp nhất trong lịch sử nhiều năm vừa qua”, ông Dũng nói.

{keywords}
Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam

Chia sẻ về hoạt động của Ford, ông Dũng cho biết, trong năm 2021, Ford Việt Nam thực hiện chiến lược chung toàn cầu của Ford, đó là cải cách và bước đi mạnh mẽ từ hiện đại hóa, gia tăng các sản phẩm mới để đưa vào thị trường đến việc tăng cường các kết nối với khách hàng.

Trong bối cảnh khó khăn, Ford vẫn đưa ra thị trường trên 23.700 xe, tương đương với sản lượng năm 2020. Đáng chú ý là việc đưa mẫu xe bán tải Ranger về lắp ráp trong nước với thị phần chiếm 60% phân khúc bán tải.

Theo lãnh đạo Ford Việt Nam, hiện hãng đã hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng giai đoạn 1 nhà máy sản xuất tại Hải Dương với số vốn đầu tư 200.000 tỷ đồng. Nhà máy Ford tại Hải Dương cũng là 1 trong 2 nhà máy duy trì ở khu vực ASEAN cùng với nhà máy Thái Lan. “Việc mở rộng nhà máy ở Hải Dương nằm trong chiến lược chung của Ford toàn cầu với đánh giá Việt Nam là thị trường quan trọng và rất tiềm năng trong tương lai”, ông Dũng nói. Theo đó, Việt Nam là 1 trong 4 thị trường quốc tế trọng điểm của Ford cùng với Thái Lan, Úc, Nam Phi. 

Theo đó, nhà máy tại Việt Nam sẽ tập trung vào phục vụ nhu cầu trong nước và lâu dài sẽ bổ sung thêm công suất cho nhu cầu trong khu vực, khi các hiệp định thương mại và giao thương của Việt Nam với các nước trong khu vực ngày càng được mở rộng.

Theo nhận định của Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, năm 2022 sẽ vẫn có nhiều khó khăn nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội, đồng thời kỳ vọng thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể chạm ngưỡng 500.000 xe/năm nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt.

“Khi sản lượng của thị trường ô tô đạt vào khoảng nửa triệu xe/năm thì quy mô của thị trường Việt Nam không còn là thị trường nhỏ nữa. Sản lượng này gấp đôi Philippines và khoảng cách với Thái Lan được thu hẹp lại”, ông Dũng nói.

Với những kỳ vọng này, lãnh đạo Ford Việt Nam cho biết, sẽ đưa ra 5 mẫu xe trong năm nay, mở đầu là chiếc Explorer với giá bán 2,366 tỷ đồng. Trong trung và dài hạn, Tập đoàn Ford xác định điện khí hóa là xu hướng tất yếu và tập trung nguồn lực đầu tư các dòng xe điện trong tương lai, điện khí hóa các dòng xe đã từng thành công trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch điện khí hóa của Ford ở Việt Nam chưa được tiết lộ.

Phúc Vinh

Ford Explorer trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ, tăng giá thêm 300 triệu đồng

Ford Explorer trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ, tăng giá thêm 300 triệu đồng

Ford Explorer 2022 chỉ có 1 phiên bản duy nhất với mức giá 2,366 tỷ đồng, tăng hơn 300 triệu đồng so với phiên bản trước, bù lại xe có thêm nhiều trang bị.