Vietnamobile vừa tổ chức sự kiện ra mắt SIM Thánh Hi vào tối 4/7. Tương tự các sản phẩm trước, Thánh Hi cho phép người dùng truy cập dữ liệu không giới hạn với mức cước 20.000 đồng/tháng.
Trả lời ICTnews, bà Christina Hui - Tổng giám đốc Vietnamobile - cho biết ra mắt Thánh Hi vì nhu cầu dữ liệu ngày càng cao của người dùng. Vietnamobile muốn người dùng thoải mái dùng dữ liệu trong cuộc sống số của họ.
Với mức cước chỉ 20.000 đồng/tháng, bà Christina cho biết Vietnamobile gần như không có lợi nhuận, tuy nhiên vẫn tung ra thị trường sản phẩm này nhằm phổ cập dữ liệu.
Bà Christina Hui, Tổng giám đốc Vietnamobile - Ảnh: Hải Đăng |
“Dữ liệu không chỉ để xem video, để xem phim, mà còn phục vụ nhiều mục đích khác”, Tổng giám đốc Vietnamobile cho biết. Chẳng hạn, bà lấy ví dụ, những người cha mẹ ở nông thôn sau công việc đồng áng có thể dùng điện thoại để gọi video cho con cái đi học ở xa. Khi đó, mức cước phí dữ liệu đối với họ không phải là vấn đề cần lo lắng.
“Học sinh, sinh viên, công nhân nhà máy cũng là những đối tượng khách hàng Vietnamobile nhắm đến”, bà Christina chia sẻ. Vietnamobile sẽ tập trung vào khách hàng nông thôn, tuy nhiên vẫn tiếp tục tìm kiếm những khách hàng khác ở khu vực nội ô.
“Cũng như lần ra Thánh SIM hồi năm ngoái, chúng tôi muốn chứng tỏ sự tồn tại của mình, chúng tôi đang mạnh mẽ hơn”, người vừa tiếp quản chức Tổng giám đốc Vietnamobile cách đây 3 tháng chia sẻ với phóng viên.
Sau thời gian dài im ắng, Vietnamobile hồi năm ngoái tung ra Thánh SIM gây chấn động với mức cước thuê bao hàng tháng rất rẻ, chỉ 20.000 đồng, cho sử dụng lượng dữ liệu không giới hạn hàng tháng (thực tế, người dùng được sử dụng một mức dung lượng dữ liệu tốc độ cao nhất định trong ngày, qua mức này tốc độ truy cập sẽ giảm).
Liên tục sau đó, nhà mạng này tiếp tục tung ra Siêu Thánh SIM, Siêu Thánh Up cũng với mức cước rẻ và mức dữ liệu khổng lồ, nhằm thu hút người dùng mới.
Để có được mức cước này, bà Christina cho biết nhờ có sự phát triển của nền tảng 4G. Nhà mạng này phát triển băng thông 4G hồi năm ngoái, lưu lượng dữ liệu lớn hơn, và có thể cung cấp khối dữ liệu di động lớn dành cho người dùng với mức cước rẻ nhất thị trường.
Hiện ba nhà mạng lớn Viettel, MobiFone, VinaPhone đang chiếm thị phần hơn 90% tại Việt Nam, Vietnamobile chỉ 3%. “Tuy nhiên chúng tôi vững tin vào chiến lược kinh doanh của mình, và tin rằng thị trường vẫn rộng mở cho nhiều bên khai thác”, người đứng đầu Vietnamobile chia sẻ.
Trong sự kiện tối 4/7, Vietnamobile ra mắt SIM Thánh Hi dành cho những người muốn dùng dữ liệu di động với mức cước rẻ. Ngoài ra, mạng này cũng giới thiệu Bima, một ứng dụng chăm sóc khách hàng Vietnamobile, kèm với nhiều dịch vụ khác như thương mại điện tử và các chương trình quà tặng dành cho thuê bao Vietnamobile.
Nhà mạng này cũng kết hợp với Samsung, tích hợp trên các smartphone cao cấp của hãng này dịch vụ gọi chất lượng cao qua mạng 4G, dịch vụ gọi miễn phí qua sóng Wi-Fi.