Liên quan đến tấm ảnh phát tán trên mạng và cho rằng đây là đồng phục mới của Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh cho biết đấy không phải là đồng phục mới của Vietnam Airlines.

 

"Tôi không biết tấm ảnh đó ở đâu xuất hiện trên mạng và người ta cho rằng đó là đồng phục của Vietnam Airlines. Các anh có thể liên hệ với chúng tôi để có được bộ đồng phục chính thức" - ông Phạm Ngọc Minh nói,

Tấm ảnh đôi nam, nữ tiếp viên hàng không mặc bộ đồ được cho là đồng phục mới của Vietnam Airlines, trong đó có ảnh cô gái mặc chiếc áo dài "chó táp 7 ngày không đến", theo ông Minh, không phải ảnh đồng phục chính thức do Vietnam Airlines.

Bộ đồng phục chính thức của hãng hàng không Vietnam Airlines do Kubo Design (Mỹ) và NTK Minh Hạnh chủ trì thiết kế chính.  Dự kiến ngày 8.3, bộ đồng phục này sẽ được mặc thử nghiệm trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và sẽ lấy ý kiến của khách hàng nhận xét về bộ đồng phục này.

Một đại diện của Vietnam Airlines cho báo Một Thế Giới biết: “Có một số hình ảnh đồng phục được phát tán trên các trang mạng xã hội không phải là bộ đồng phục chính thức của Vietnam Airlines đã mặc thử nghiệm hôm 3.3 vừa qua. Đây là hình ảnh trong buổi báo cáo phương án đồng phục từ cuối tháng 10 năm 2013. Tiến trình nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm kéo dài gần một năm rưỡi”.

Khẳng định những thiết kế của NTK Minh Hạnh nhận được sự hài lòng cũng như những ý nghĩa mà NTK đã vận dụng, đưa vào trong trang phục làm nổi bật lên những ý tưởng cũng như những ý nghĩa tượng trưng, thân thiện phát triển theo xu hướng toàn cầu, đúng như những gì mà hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã đặt ra cho thời điểm này.

{keywords}

Một đội bay thử nghiệm đồng phục mới chụp hình trước chuyến bay ngày 5/3/2015. Đồng phục chính thức của các tiếp viên Vietnam Airlines do NTK Minh Hạnh thiết kế nhận được sự khen ngợi từ các du khách trong và ngoài nước khi tiếp cận thực tế.

{keywords}

Các tiếp viên hàng không rất vui tươi khi được vào đội bay thử nghiệm với đồng phục và nội thất mang hình ảnh mới

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, hình ảnh về mẫu đồng phục được cho là bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines có nhiều ý kiến như thiết kế không vừa vặn với vóc dáng được may hàng loạt không phải là bộ đồng phục chính thức của hãng mặc thử nghiệm vừa qua.

"Hình ảnh này là bộ trang phục ở giai đoạn đầu của quy trình thiết kế từ năm 2013. Từ thời điểm ấy đến nay, Kubo Design và NTK Minh Hạnh đã điều chỉnh nhiều lần theo yêu cầu của Vietnam Airlines. Trải qua rất nhiều công đoạn và các quá trình lấy ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, các nhà mỹ thuật cũng như những kỹ sư về thiết kế chất liệu vải sao cho phù hợp với những tiếp viên mặc trên máy bay trong môi trường dịch vụ trên không của mình”. - Đại diện Vietnam Airlines khẳng định

 

{keywords}

Hình ảnh này được đại diện của VNA cho biết không phải là bộ đồng phục chính thức mà chỉ là bộ đồ mặc thử nghiệm ở giai đoạn đầu tiên của các mẫu thiết kế. Từ thời điểm ấy  đến nay, Kubo Design và NTK Minh Hạnh đã điều chỉnh rất nhiều lần theo yêu cầu của Vietnam Airlines.

Chính vì những hình ảnh không đúng với hình ảnh thật của bộ đồng phục mà Vietnam Airlines đang sử dụng cho các tiếp viên mặc thử nghiệm, đại diện của Vietnam Airlines rất mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông sử dụng đúng hình ảnh mà Vietnam Airlines gửi tới. Theo dự tính, bộ đồng phục chính thức của Vietnam Airlines sẽ được công bố chính thức vào ngày 8.3 tới đây.

Trước đó, liên lạc với NTK Minh Hạnh thì bà cũng cho biết sản phẩm mà Kubo Design và chị thiết kế độc quyền cho Vietnam Airlines đã thể hiện và đạt được tiêu chuẩn quốc tế của một hãng hàng không Quốc gia. Trang phục đó thể hiện rõ nét nhất tinh thần vốn có là sự kín đáo, nhẹ nhàng thanh lịch nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu cao về tiêu chuẩn của một sản phẩm bảo hộ lao động dịch vụ cao cấp như: chất liệu chống tích điện, bảo đảm cân bằng trong điều kiện làm việc áp suất không khí cao và thay đổi nhiệt độ đột ngột, không bị tổn thương da do hóa chất, đáp ứng những tiêu chuẩn về an toàn bay... của hãng hàng không. Nhà thiết kế nhấn mạnh vào tính chất bảo hộ lao động của ngành hàng không để cho thấy sự khác biệt với các kiểu mẫu áo dài cách tân hay mang tính trình diễn hiện nay trên thị trường.

Được biết, về ngày khai trương chính thức toàn bộ đồng phục của phi công, tiếp viên và đội ngũ nhân viên tuyển trước vào tháng 5.2015. Cùng thời điểm này, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác đội máy bay thế hệ mới Boeing B787-9 và Airbus A350.

Theo Motthegioi