Theo Reuters, trong ngày 23/5, Văn phòng Tổng thống Czech đã xác nhận thông tin ông Pavel phải nhập viện vì tai nạn xe môtô. Sự việc xảy ra tại một cung đường khép kín và cảnh sát sẽ không điều tra thêm về vụ tai nạn.

"Tổng thống đã bị ngã khi đang điều khiển xe môtô. Các vết thương không quá nghiêm trọng, nhưng Tổng thống đã nhập viện và sẽ được theo dõi trong thời gian ngắn tại Bệnh viện Quân đội Trung ương ở Praha", Văn phòng Tổng thống Czech cho biết.

Petr biker 01 fb Petr Pavel.jpg
Tổng thống Czech Petr Pavel. Ảnh: The Gaze

Phát ngôn viên của ông Pavel cho biết, vụ tai nạn không làm ảnh hưởng quá nhiều tới lịch trình làm việc của Tổng thống, bởi 3 ngày tới là cuối tuần. Sau thời gian theo dõi, Văn phòng Tổng thống sẽ quyết định xem ông Pavel có đủ sức khỏe để công du nước ngoài vào tuần tới hay không.

Truyền thông địa phương cho biết, Tổng thống Pavel (62 tuổi) là người có niềm đam mê với xe môtô, ông thậm chí từng lái môtô tới thăm Đức ngay sau khi nhậm chức. 

Vào năm ngoái, ông Pavel đã phải lên tiếng xin lỗi chính thức vì bị truyền thông bắt gặp lái xe môtô mà không đội mũ bảo hiểm. Một trong những chiếc môtô mà Tổng thống Czech đang sở hữu là BMW R1200 GS.