Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay (6/5) đã lên tiếng xin lỗi lại về vụ chìm phà Sewol khiến hơn 300 người chết và mất tích trong một buổi lễ Phật Đản, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới viếng các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol. (Ảnh: China Daily)

Bà Park đã bày tỏ sự hối tiếc về thảm họa chìm phà và cam kết tiến hành rà soát lại hệ thống an toàn giao thông trong cả nước. Bà là Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm đầu tiên tới tham dự một buổi lễ Phật Đản.

Trước đó, bà Park đã xin lỗi vì sự chậm trễ trong phản ứng ban đầu của chính phủ.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ chìm phà đều là giáo viên và học sinh tới từ trường trung học Dawon tại thành phố Ansan, phía nam Seoul.

Lễ Phật Đản năm nay tại Hàn Quốc được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân và an ủi người nhà của họ khi tai nạn thảm khốc này khiến cả xứ sở kim chi chìm trong không khí tang thương.

"Tôi cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân và cầu xin Đức Phật phù hộ cho gia quyến của họ", bà Park nói.

Hôm 4/5, bà Park đã có chuyến thăm tới đảo Jindo, gần nơi xảy ra vụ chìm phà, để gặp gỡ gia đình các nạn nhân đang đợi thi thể của những người mà họ yêu quý được vớt lên từ chiếc phà chìm. Đây là chuyến thăm thứ hai của bà sau khi phà Sewol chở 476 hành khách gặp nạn vào hôm 16/4.

Các quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết có thể có một bé sơ sinh trên phà nhưng không có tên trong danh sách các nạn nhân.

"Trong số những phụ nữ mất tích hoặc thiệt mạng trên phà Sewol, có hai người có con nhỏ", Myeong-seok, phát ngôn viên lực lượng cứu hộ chính phủ cho biết.

Giả thiết trên được đưa ra sau khi các thợ lặn tìm thấy một bình sữa trên phà vào hôm 21/4.

Tính tới thời điểm này, 263 người được xác nhận đã thiệt mạng và 39 người vẫn đang mất tích.

Sầm Hoa