Trong những ngày qua, chuyện nữ diễn viên Tống Tổ Nhi trốn thuế với số tiền lên tới 1,5 triệu NDT đang trở thành tâm điểm của sự chú ý. Không chỉ đánh mất hình tượng “sao nhí được yêu thích nhất Trung Quốc”, Tống Tổ Nhi còn đứng trước nguy cơ mất cả sự nghiệp khi bị hàng loạt nhãn hàng và đài truyền hình quay lưng.

Tống Tổ Nhi lao đao sau scandal trốn thuế.

Trước khi vướng scandal trốn thuế, Tống Tổ Nhi hợp tác quảng cáo với 26 thương hiệu khác nhau nhưng đến nay, nhiều nhãn hàng ẩn bài liên quan đến cô, ngầm khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đã chấm dứt. Thương hiệu chăm sóc tóc Pantene thậm chí còn xóa bài đăng về Tống Tổ Nhi chỉ sau 1 ngày công bố cô là người đại diện. 

Không chỉ quảng cáo, nhiều bộ phim mà Tống Tổ Nhi tham gia cũng đứng trước nguy cơ “đắp chiếu”. Bộ phim Vô ưu do cô và nam diễn viên Nhậm Gia Luân đóng bị ngừng lên sóng dù đoàn làm phim phải chuẩn bị và quay trong vòng 5 năm. Bộ phim Khom lưng rơi vào tình cảnh tương tự sau scandal của nữ chính Tống Tổ Nhi.

Các nhãn hàng đồng loạt xóa bài liên quan đến Tống Tổ Nhi.

Vụ bê bối của nữ diễn viên 23 tuổi này không chỉ khiến các bạn diễn chịu tổn thất khi phim không được chiếu mà còn khiến nhiều đối tác và đạo diễn thiệt hại hơn 1 tỷ NDT. 

Chưa hết, nhiều khán giả cho rằng Tống Tổ Nhi đang bị “cấm sóng ngầm” khi các đài truyền hình lớn như đài Bắc Kinh, Hồ Nam, Chiết Giang, Giang Tô, An Huy đều xóa bỏ tin tức liên quan đến cô. 

Tống Tổ Nhi có thể phải đối mặt với kiện tụng.

Ngoài trốn thuế, một số nguồn tin cho hay Tống Tổ Nhi còn vướng nghi án rửa tiền và có khả năng phải đối mặt với việc điều tra. Không chỉ vậy, cô có thể bị đâm đơn kiện vì làm thất thoát tài chính của các đối tác, nhãn hàng.

Những scandal trước đó của Tống Tổ Nhi cũng bị “đào lại”. Nữ diễn viên từng bị chỉ trích vì đá người qua đường khi say rượu, có thái độ kênh kiệu, ngạo mạn hay cố tình tán tỉnh bạn diễn. Liên tiếp sóng gió bủa vây khiến sự nghiệp của Tống Tổ Nhi như đứng trên bờ vực sụp đổ.

Trốn thuế được xem như một trong những điều tối kỵ của làng giải trí Hoa ngữ. Hàng loạt nghệ sĩ lớn như Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Trịnh Sảng... đều bị phong sát và đánh mất sự nghiệp sau khi vướng vào scandal trốn thuế. 

Một trong những bộ phim của Tống Tổ Nhi:

Hà Vy