Olympic Paris 2024 quy tụ 16 đội bóng đá nam đến từ 6 liên đoàn châu lục khác nhau, tranh tài trong thời gian 24/7 - 9/8.

Môn bóng đá nam giới hạn các cầu thủ sinh từ 1/1/2001 trở về sau. Mỗi đội được bổ sung 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi.

Đội tuyển Olympic Pháp có nhiều tài năng triển vọng, cùng với lợi thế sân nhà nên được xem là ứng viên số 1 cho HCV. Argentina và Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao.

VietNamNet lựa chọn 10 cầu thủ trẻ có khả năng tạo khác biệt tại Paris 2024 (thứ tự theo bảng đấu):

1. Michael Olise (Pháp/Bayern Munich - 22 tuổi)

Olise.jpg

Một trong những tài năng tương lai của bóng đá Pháp. Olise là một trong những bom tấn chuyển nhượng mùa hè 2024, khi từ Crystal Palace gia nhập Bayern Munich.

2. Rayan Cherki (Pháp/Lyon - 20 tuổi)

Rayan Cherki.jpg

Ở tuổi 20, Cherki đã có 5 mùa giải khoác áo Lyon, trong đó 2 mùa gần nhất giữ vị trí trụ cột. Anh từng được so sánh với Zinedine Zidane nhờ kỹ thuật và sự sáng tạo.

3. Desire Doue (Pháp/Rennes - 19 tuổi)

Desire Doue.jpg

Thành viên trẻ nhất thành phần Pháp. Doue là tiền vệ công đá lùi thấp, một nghễ sĩ với cách xử lý bóng kỹ thuật. MU, Arsenal, Bayern Munich, PSG muốn có anh sau Olympic 2024.

4. Ilaix Moriba (Guinea/Getafe - tuổi 21)

Moriba.jpg

Xuất thân từ La Masia của Barca, được ví Paul Pogba mới. Tuy nhiên, thái độ ngôi sao khiến anh sớm rời Barca. Moriba cũng chọn Guinea thay vì Tây Ban Nha, chơi bóng tinh tế và nổi bật với những cú sút uy lực.

5. Benjamin Cremaschi (Mỹ/Inter Miami - 19 tuổi)

Benjamin Cremaschi.jpg

Niềm tự hào của bóng đá Mỹ hướng đến World Cup 2026. Cremaschi từng được gọi vào đội trẻ Argentina (quê của cha mẹ anh; cũng có quốc tịch Italy). Thi đấu bên cạnh Messi ở Inter Miami giúp anh tiến bộ vượt bậc, là tiền vệ trung tâm toàn diện.

6. Thiago Almada (Argentina/Atlanta United - tuổi 23)

Thiago Almada.jpg

Thủ lĩnh Olympic Argentina, từng có mặt ở World Cup 2022. Almada nằm trong số hiếm các cầu thủ trẻ từ chối sang châu Âu để chinh phục bóng đá Mỹ.

7. Claudio Echeverri (Argentina/River Plate - tuổi 18)

Claudio Echeverri.jpg

Trẻ nhất Argentina và thuộc top 3 trẻ nhất Olympic Paris 2024 (hơn Henry Camara 4 tháng; hơn Amadou Diallo 6 tháng. Cả hai đều của Guinea). "Messi mới" của bóng đá tango, một trong những người giỏi nhất U17 thế giới ở Indonesia năm ngoái. Man City mua anh từ năm ngoái, cho River mượn.

8. Ali Jasim (Iraq/Al-Quwa Al-Jawiya - tuổi 20)

ali jasim u23 iraq.jpeg

Một trong những tài năng lớn của bóng đá châu Á, không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam (từng ghi bàn ở vòng loại World Cup 2026). Niềm hy vọng để Iraq cạnh tranh ở bảng B rất mạnh, với Argentina, Maroc và Ukraine.

9. Abde Ezzalzouli (Maroc/Betis - tuổi 22)

Abde Ezzalzouli.jpg

Cựu cầu thủ Barcelona. Abde từng dự World Cup 2022, nổi bật với danh hiệu Vua phá lưới giúp U23 Maroc lần đầu tiên vô địch U23 châu Phi năm ngoái (3 bàn).

10. Fermin Lopez (Tây Ban Nha/Barcelona - tuổi 21)

Fermin Lopez.jpg

Nhân tố dự bị của Tây Ban Nha ở EURO 2024. Fermin là phát hiện lớn của Xavi Hernandez với Barca mùa trước. Một cầu thủ năng động, có khả năng đá tiền vệ lẫn tiền đạo.