Dưới đây là những cái tên đáng chú ý sẽ được chính thức ra mắt ngay trong tháng này:

Honda HR-V thế hệ mới

Honda HR-V dự kiến được ra mắt chính thức vào ngày 18/6 tới.

Mẫu HR-V thế hệ mới vừa được Honda Việt Nam chính thức chốt lịch ra mắt vào ngày 18/6 tới. Mẫu crossover hạng B này được mang về nước dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan với 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản RS thể thao, cùng sử dụng động cơ 1.5 turbo, tương tự trên các mẫu Civic, CR-V, Accord. Giá bán dự kiến của hai bản này là khoảng 720 triệu đồng và khoảng 870 triệu đồng.

Như vậy, Honda HR-V thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam tạm thời không có phiên bản Hybrid như ở một số thị trường khác. Khi về nước, HR-V sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.

KIA Sportage 2022

 KIA Sportage sắp trở lại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.

KIA Sportage thế hệ mới cũng đã được lên lịch ra mắt dự kiến vào giữa tháng 6. Đây là lần trở lại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng của mẫu crossover hạng C này nhằm cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V.

Theo thông tin từ một số đại lý, KIA Sportage 2022 sắp được ra mắt sẽ có tới 8 phiên bản, trong đó 4 phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.0L; 2 phiên bản dùng động cơ dầu 2.0L và 2 phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.6L turbo.

Hiện chưa có giá bán chính thức của mẫu xe này, tuy nhiên một số thông tin cho rằng, các phiên bản của Sportage sẽ có giá dao động từ 720-910 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander nâng cấp

Bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander có thể được ra mắt vào giữa tháng 6 tới.

Mẫu MPV Mitsubishi Xpander cũng là cái tên rất đáng được chờ đợi và có thể ra mắt ngay trong tháng 6 tới. Phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander có thiết kế hiện đại, bắt mắt với các chi tiết đèn và mặt ca-lăng được làm mới. Đáng chú ý nhất, Xpander rộng rãi và có gầm cao hơn bản cũ. 

Xpander thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, vẫn được sử dụng khối động cơ 1.5L MIVEC. Hiện tại, Xpander vẫn là cái tên số 1 trong phân khúc xe MPV nhưng bị cạnh tranh gay gắt từ cặp đôi đối thủ mới ra mắt là Toyota Veloz Cross và Avanza Premio.

Ford Ranger 2023

Ford Ranger 2023 có sự lột xác về ngoại hình và trang bị.

"Vua bán tải" Ford Ranger được giới thiệu toàn cầu từ tháng 11/2021 và dự kiến sẽ đến tay khách hàng Việt vào khoảng cuối tháng 6 tới. Trên thực tế, hình ảnh của những chiếc Ford Ranger 2023 đã được hé lộ tại nhà máy ở Hải Dương từ đầu tháng 4.

Tại Thái Lan, mẫu xe này đều có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, đi cùng hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp cho phiên bản cao cấp nhất.

Điểm nhấn trong thiết kế mới chính là cụm đèn pha LED hình chữ C kết nối với lưới tản nhiệt bằng thanh ngang cỡ lớn. Còn nội thất của 2 mẫu xe đều được trang bị cụm đồng hồ điện tử 12,4 inch, màn hình giải trí trung tâm đặt dọc kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch, tích hợp SYNC 4. 

Ngoài những mẫu xe gần như chắc chắn ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6 được giới thiệu ở trên, một số mẫu xe khác rất đáng chú ý cũng có thể trình làng trong thời gian tới như mẫu xe điện KIA EV6; các mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra 2022, Isuzu Mu-X 2022; mẫu crossover hoàn toàn mới Nissan Kicks hay phiên bản thể thao GR Sport của Toyota Fortuner và Corolla Cross.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!