Bác sĩ (34 - 97,4 triệu đồng/ tháng)

Đối với con người, sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất. Kinh tế phát triển, thu nhập người dân cũng dần ổn định, từ đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được xem trọng. Bên cạnh đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế cũng như nghề bác sĩ có tiềm năng trong tương lai. Đây sẽ là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này.

Bởi tính chất quan trọng của ngành nghề này vì thế mức lương của ngành nghề này hiện nay cũng được trả rất cao, khoảng 34-97,4 triệu/ tháng. Bên cạnh những mặt lợi, công việc của bác sĩ tiềm ẩn rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người và nó đòi hỏi đòi hỏi kiến thức và một lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. Điều này cho thấy việc chi trả một mức lương cao cho nghề bác sĩ là hoàn toàn phù hợp và xứng đáng.

CEO Ngân hàng (200 - 300 triệu đồng/tháng)

Đây được coi là vị trí "thuyền trưởng” của một ngân hàng. Nhiệm vụ chính của CEO ngân hàng đó chính là vạch ra các chiến lược kinh doanh có lợi để giúp ngân hàng phát triển ổn định và đạt được nhiều mục tiêu khác. CEO ngân hàng sẽ giữ các vị trí như Tổng giám đốc điều hành ngân hàng, Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc tại các chi nhánh nếu đó là ngân hàng lớn.

Top 5 nganh nghe duoc nhan luong cao nhat hien nay

Các CEO ngân hàng khác đang có mức lương rất cao khoảng 20.000 - 30.000 USD/tháng - tương đương 4,8 - 7,2 tỷ đồng/năm hay 400 - 600 triệu đồng/tháng. Đây thường là các ngân hàng top 2. Còn các ngân hàng top 3, ngân hàng mới thì các CEO có lương thấp hơn chỉ khoảng 15. 000 USD/tháng, khoảng 300 triệu đồng. Mức lương trung bình của những CEO ngân hàng vào khoảng: 200 - 300 triệu đồng/tháng.

Đây là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn nhất ở Việt Nam và là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học các ngành nghề liên quan đến Tài chính - Ngân hàng.

Lập trình viên công nghệ thông tin (40 - 70 triệu đồng/tháng)

Lập trình viên được hiểu là những kỹ thuật viên lập trình. Họ sử dụng những ngôn ngữ lập trình để code và phát triển, cũng như tạo ra các ứng dụng, phần mềm cho máy tính, điện thoại.

Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương cao thì lập trình viên luôn được xem là vua các nghề.Trong bối cảnh hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những “chiêu” tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Phi công (80 - 100 triệu đồng/tháng)

Phi công là người chuyên thực hiện các công việc điều khiển, lái, vận hành máy bay. Đây là một công việc đòi hỏi cao về các kiến thức chuyên môn, kỹ năng về điều khiển, lái và vận hành máy bay cùng các kỹ năng khác có liên quan trực tiếp đến công việc phi công.

Top 5 nganh nghe duoc nhan luong cao nhat hien nay-Hinh-2

Mức lương trung bình của nghề phi công vào khoảng: 80 - 100 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do đặc thù ngành nghề mà người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc làm việc căng thẳng.

Thực hiện lái trực tiếp các chuyến bay như nghề phi công khá thú vị và mang lại cho người làm việc những trải nghiệm mới mẻ như khám phá các nền văn hóa ở các dân tộc khác nhau, có dịp ghé thăm những vùng đất mới.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Mức lương trung bình: 18.9 triệu đồng/tháng

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký - trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển.

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Ngành nào có mức lương cao nhất Việt Nam, có vị trí lên tới 600 triệu đồng?Theo báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco, ngành bán lẻ và tiếp thị mảng chăm sóc sức khỏe có mức lương cao nhất trong các nhóm ngành.