Ô tô cũ siêu rẻ hiện rao bán tràn lan trên mạng, có những chiếc xe chỉ vài chục triệu đồng ngang ngửa với một chiếc xe máy bình dân.

Đơn cử chiếc Kia Price/CD5 đời cũ đang được chủ xe ở Việt Trì rao bán với mức giá chỉ 24 triệu đồng. Xe được giới thiệu máy móc vẫn còn tốt và giấy tờ đăng kiểm còn dài. Ngoài ra một số trang bị đi kèm trên xe như điều hoà,trợ lực, kính điện... Tuy nhiên, với mức giá siêu rẻ này, chủ xe cũng cho biết thân vỏ xe hiện đã khá cũ theo thời gian. 

 Kia Price/CD5 đời cũ giá chỉ hơn 20 triệu đồng. 

Một chiếc Toyota Corolla 1990 biển số ngoại giao được chào bán với giá hơn 40 triệu đồng. Theo quan sát chiếc xe sở hữu ngoại thất màu xám, nước sơn còn khá mới. Chủ xe cũng không quên giới thiệu xe được trang bị điều hòa, máy xe vẫn chạy tốt. 

Toyota Corola 1990 giá chỉ hơn 40 triệu đồng. 

Chiếc xe Toyota Camry LE số tự động được giới thiệu gầm máy tốt , ngoại, nội thất vẫn mới và nhiều trang bị như điều hòa, dàn âm thanh... nhưng chỉ có giá 75 triệu đồng. 

Toyota Camry LE giá 75 triệu. 

Mẫu xe Pháp, Renault với nước sơn màu đồng bóng loáng cùng nhiều trang bị  điều hòa, loa hiện đại, phim cách nhiệt, mâm vành đúc. Bên trong nội thất ghế nỉ còn khá mới, gầm trần... Xe được chủ nhân ở Sài Gòn rao bán với giá chỉ dưới 100 triệu đồng. 

Renault giá gần 100 triệu đồng. 
Hay chiếc sedan đời cũ Honda Accord được dọn mới cùng đầy đủ các trang bị cũng được chủ nhân ở Long An rao giá chỉ 62 triệu đồng.
Mẫu xe SUV Isuzu Troper Gen1 đời 1987 đèn tròn khá hiếm có giá 68 triệu đồng. Xe có "hộ khẩu" ở Buôn Mê Thuột. 
Mercedes E230 sản xuất từ năm 1989 có giá siêu rẻ chỉ 50 triệu đồng. 

Có thể thấy, với tài chính dưới 100 triệu đồng, hiện nay người mua đã có thể sở hữu một chiếc ô tô cũ đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, khi quyết định mua những chiếc xe giá rẻ như vậy, người dùng cũng nên cân nhắc bởi đa số các xe như vậy đều hết thời gian bảo hành và đã qua tay nhiều người nên chất lượng không còn được đảm bảo, gặp khá nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, xe ô tô quá cũ khi hỏng hóc cần sửa chữa thì việc mua phụ tùng thay thế cũng khá khó khăn vì những chiếc xe này không còn được sản xuất, không còn thông dụng nữa, dẫn đến tìm phụ tùng rất khó. Ngoài ra, vì là xe cũ đã qua sử dụng nhiều năm nên mức tiêu hao nhiên nhiên liệu sẽ tốn hơn so với xe mới.

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!