Son Heung Min – Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước, đã ‘tịt ngòi’ trong 8 trận đầu tiên của mùa giải mới.

Các đồng đội mừng Son Heung Min cuối cùng cũng 'biết' ghi bàn trở lại

Kết quả anh bị Conte đẩy lên ghế dự bị khi Tottenham tiếp Leicester City trên sân nhà, vòng 8 Premier League.

Đến phút 59, Son Heung Min mới được Conte cho vào sân, thay Richarlison để rồi chứng kiến chân sút Hàn Quốc ‘nổi giận’, ghi liền 3 bàn trong vòng 13 phút (từ 73’-86’).

Với chiến thắng tưng bừng, thu được nhiều hơn cả 3 điểm này, Tottenham tạm leo lên vị trí nhì bảng xếp hạng, có cùng 17 điểm như Man City trong lúc Arsenal vs Everton ở vòng này, bị hoãn.

Gà trống London có cùng 5 thắng, 2 hòa như Man City và là 2 đội duy nhất còn lại chưa thua ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Mừng vì đội nhà thắng, lại thêm Son Heung Min giải tỏa cơn khát bàn thắng, HLV Conte đã đùa vui sau trận, dọa sẽ tiếp tục để tiền đạo Hàn Quốc dự bị.

Conte nói vui, sẽ lại để Son Heung Min dự bị nếu anh ghi được 3 bàn sau 30 phút vào sân

Ông nói với Sky Sports: “Son đã không ghi bàn từ đầu mùa, nay cậu ấy ghi 3 bàn trong vòng 13 phút.

Tôi đã nói với Son Heung Min, nếu cậu ghi 3 bàn trong vòng 30 phút sau khi vào sân, chúng ta có thể lặp lại thử nghiệm này. Nhưng đó chỉ là câu đùa thôi. Tôi thực sự hạnh phúc với Son hôm nay”.

HLV Conte cũng chia sẻ thêm về quyết định để Son Heung Min ngồi dự bị trước Leicester City: “Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là bạn phải hiểu được việc chơi nhiều trận liên tục có thể khiến bạn không mệt mỏi thế chất thì cũng mệt mỏi tinh thần.

Tôi từng chinh chiến trên sân nên biết rõ các cầu thủ đều muốn chơi ở các trận đấu lớn ở Premier League và Champions League. Và họ đang dần hiểu, việc phải xoay vòng là điều tất yếu.

Sau kỳ nghỉ quốc tế, Tottenham có 12 trận đấu liên tục và mọi người đều có cơ hội ra sân”.

Vị thuyền trưởng mở ra tham vọng lớn cùng Tottenham: “Tôi thật may mắn, có một nhóm cầu thủ thực sự giỏi. Chúng tôi phải bắt đầu suy nghĩ khác nếu chúng tôi định thực hiện bước tiếp theo“.