Sáng 12/4, vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Sơn, bà Vũ Thị Hà (Ba Đình, Hà Nội) tới tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024. Ông Sơn cho biết, vợ chồng ông được con trai nhờ tới "săn tour" giảm giá kỳ nghỉ 30/4 cho cả gia đình.

"Hôm nay vẫn là ngày đi làm nên các con tôi không thể trực tiếp tham gia. Các cháu đã đọc được ưu đãi khách sạn, tour du lịch ở một số đơn vị lữ hành có tham gia hội chợ nên gửi thông tin để chúng tôi đến tìm hiểu, nếu phù hợp thì chốt ngay. Dịp 30/4 tới, con cháu được nghỉ 5 ngày nên là cơ hội hiếm để cả nhà du lịch cùng nhau. Tôi đang quan tâm nhất tới tour Thái Lan", ông Sơn cho hay.

Chị Trần Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng tới hội chợ để tìm tour giảm giá cho gia đình vào dịp 30/4. "Tôi đã dạo quanh các gian hàng để tìm hiểu. Với nhu cầu du lịch nội địa và để tránh giá vé máy bay cao, tôi tìm các ưu đãi khách sạn ở khu vực phía Bắc như Mai Châu, Sa Pa hoặc xa hơn một chút, Đà Nẵng, Hội An. So với giá khách sạn vào kỳ nghỉ lễ như thông thường, nhiều bên giảm được tới 40-45%. Chi phí rất hời để được lưu trú ở những nơi 3,4 sao nằm sát biển", chị Hạnh cho biết.

W-vitm-ha-noi-4-2.jpg
Du khách săn tìm những tour du lịch có mức giá ưu đãi tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội quy tụ 450 gian hàng của hơn 700 đơn vị du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. Thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày (gồm hai ngày cuối tuần, một ngày hoán đổi và hai ngày nghỉ chính thức) khiến nhiều du khách tìm tới hội chợ để săn ưu đãi, chốt tour giá tốt cận kề kỳ nghỉ.

Theo khảo sát, các tour du lịch nội địa khuyến mãi, giảm giá lên tới 40-50% sẽ rất hiếm tại VITM Hà Nội 2024, một phần do giá vé máy bay đắt đỏ. Tuy nhiên, nhiều tour quốc tế hay các khách sạn nội địa lại tung ưu đãi "khủng" để kích cầu du lịch dịp 30/4 và mùa hè 2024.

Các sản phẩm du lịch Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia và tour Trung Quốc có mức ưu đãi lớn. Nhiều tour khởi hành đúng kỳ nghỉ 30/4 nhưng giảm giá từ 15-20%.

Hoàng Việt Travel giới thiệu tour Singapore-Malaysia 5 ngày 4 đêm khởi hành 29/4 giảm từ 14 triệu còn 11,5 triệu;  Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khởi hành 26/4 và 30/4 giảm từ 16 triệu còn 15 triệu. Các tour Trung Quốc, Thái Lan của đơn vị này khởi hành đúng kỳ nghỉ đều giảm từ 500.000-1.000.000 đồng/khách. 

"Chúng tôi cũng đang triển khai chương trình check-in để tặng voucher giảm giá trực tiếp cho khách hàng. Mức giảm từ 500.000 đồng và cao nhất là 6 triệu đồng. Hai ngày đầu tiên tham gia hội chợ, lượng khách quan tâm tour 30/4 đã rất đông. Thông tin kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày đang khiến thị trường sôi động hơn, nhất là các tour xuất ngoại không cần visa hoặc thời gian làm visa ngắn", bà Lưu Thị Thu - Phó Giám Đốc đơn vị này cho biết.

Best Price cũng đang tung giảm giá sâu cho tour Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tour Trung Quốc, Thái Lan đường bộ giảm 1,4 triệu đồng, tour Hàn Quốc giảm 2 triệu đồng (từ 14 triệu về 12 triệu). Với thị trường nội địa, đơn vị này cũng giảm giá tới 1 triệu đồng cho các chuyến du thuyền 5 sao trên biển Hạ Long, tung combo Sa Pa, Hạ Long, Cát Bà, Nha Trang... chỉ từ 890.000 đồng/khách. Đơn vị này mở chương trình "Vòng quay may mắn - Săn du lịch 0 đồng" để du khách săn tour du lịch 0 đồng, vé máy bay 0 đồng...

"Thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày khiến nhu cầu tìm hiểu của du khách tăng mạnh 20-30%. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao nên khách ưu tiên hơn cho các combo du lịch gần, điểm đến có thể lái xe ô tô. Chúng tôi cũng nắm bắt tâm lý này để tung sản phẩm ưu đãi phù hợp", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cho biết.

W-vitm-ha-noi-7-2.jpg
VITM Hà Nội 2024 mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách để kích cầu du lịch

Gian hàng của tập đoàn du lịch Thiên Minh (TMG) thu hút đông du khách nhờ loạt khuyến mại hấp dẫn, đặc biệt là giảm giá sâu tại chuỗi khách sạn ÊMM và khu nghỉ dưỡng Victoria.

"So với mức giá mùa cao điểm du lịch, giá bán voucher khách sạn ÊMM và khu nghỉ Victoria tại hội chợ giảm tới 40-50%. Ngay cả so với mức giá khi thấp điểm thì ưu đãi cũng giảm được 35%, rất có lợi cho du khách. Các voucher này du khách có thể áp dụng được ngay trong kì nghỉ 30/4", đại diện tập đoàn thông tin.

Đơn vị này cũng giảm giá 300.000 đồng/khách cho chuyến bay thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long, áp dụng trong kì nghỉ 30/4. Mức giá thông thường là 2 triệu đồng/khách. Dự kiến mỗi ngày trong kì nghỉ sẽ khởi hành 20 chuyến bay.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist với ưu đãi giảm đến 45% đối với một số chùm tour du lịch trong nước; giảm tới 10 triệu đồng đối với một số tour đường xa. Flamingo Redtours mang tới 4 ưu đãi lớn: Mua tour ngay – Giảm liền tay: giảm tới 4.000.000 đồng đối với các tour outbound, giảm tới 1.300.000 đồng đối với chùm tour kích cầu nội địa bay Vietnam Airlines; mua tour nhận quà tặng cao cấp đến từ Tổng cục du lịch các nước; giảm tới 3.000.000 đồng khi du khách đăng ký các tour mới; mở bán trong 30 phút tour giờ vàng giá sốc vào khung giờ cố định 20 giờ mỗi tối từ ngày 11-14/4.

Năm nay, các hãng hàng không trong và ngoài nước đều có mức giảm giá thấp, không còn vé 0 đồng như các năm trước. Vietnam Airlines khuyến mại cho khách lẻ 13%. China Airlines giảm giá vé 15% còn Vietravel Airlines giảm 5% cho một số chặng cố định, thời gian áp dụng hầu hết đều vào những tháng thấp điểm. Dù vậy, lượng khách mua hàng vẫn khá đông với hàng dài xếp hàng đợi đến lượt.

W-vitm-ha-noi-8-1.jpg
Khách xếp hàng dài đợi mua vé giảm giá tại quầy hàng của một hãng hàng không 

Diễn ra từ ngày 11 đến 14/4, VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế.

Hội chợ dự kiến sẽ đón trên 3500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, với khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sắm.

W-vitm-ha-noi-2.jpg
Tại hội chợ cũng quy tụ gian hàng đặc sản của nhiều tỉnh, thành khắp cả nước