Từ tháng 11/2016, chính quyền thủ đô Delhi (Ấn Độ) đã cấm tất cả những chiếc xe động cơ diesel có thời gian sử dụng trên 10 năm tuổi. Dẫu vậy, vẫn có không ít những chiếc xe bị chính quyền thu giữ vì vi phạm quy định hiện hành.

Mới đây, đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc Toyota Fortuner bản Legender đời mới bị cơ quan chức năng cẩu đi, đã được trang mạng xã hội Instagram Car Reels India chia sẻ rộng rãi. 

Xem video


Nguồn: Car Reels India

Trên thực tế, đây chỉ là một chiếc Toyota Fortuner thế hệ đầu tiên sản xuất năm 2011, sử dụng động cơ diesel.

Chủ xe đã độ bodykit thành mẫu xe đời mới để lách luật cấm xe động cơ diesel trên 10 năm tuổi của chính quyền thủ đô.

Với người bình thường, nếu chỉ quan sát bên ngoài, sẽ không thể nhận ra đây là một chiếc Fortuner đã 13 năm tuổi. 

Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác nhau giữa mẫu xe thế hệ đầu tiên và thế hệ hiện tại (thế hệ thứ ba).

Chẳng hạn như, Toyota Fortuner thế hệ hiện tại có thiết kế kính phía sau khá giống mẫu thế hệ đầu tiên nhưng trông hiện đại hơn nhiều. Các chi tiết như bánh xe hợp kim, tay nắm cửa cũng khác nhau.

Nếu cảnh sát kiểm tra giấy tờ xe thì chủ xe khó lòng trốn tránh được và những chiếc xe kiểu này sẽ bị tạm giữ ngay lập tức.

Hiện nay, tình trạng độ mới những chiếc xe đời sâu để lách luật cấm xe diesel trên 10 năm tuổi đang rất phổ biến tại Ấn Độ. 

Toyota Fortuner type 1 to legender front 1.jpg
Những chiếc xe Toyota Fortuner và Innova được nhiều người chọn để độ lên đời mới. Ảnh: Cartoq

Đặc biệt, những chiếc Toyota Fortuner và Toyota Innova cũ được người dân độ bodykit nhiều nhất.

Đây là hai mẫu xe được đánh giá có độ bền tốt, vận hành tin cậy, dù trên 10 năm tuổi vẫn được người dân ưa chuộng sử dụng. 

Tuy vậy, tại Ấn Độ, lệnh cấm lưu thông đối với ô tô cũ động cơ chạy dầu diesel hiện mới áp dụng ở bang Haryana, Uttar Pradesh và thủ đô Delhi. Tại các bang khác, những chiếc xe độ như trên vẫn được lưu thông hợp pháp.

Vì vậy, các cửa hàng độ xe ở Ấn Độ bùng nổ dịch vụ "hoán cải" kiểu dáng từ xe thế hệ cũ sang xe thế hệ mới để đáp ứng thị hiếu và trào lưu của người dùng.

Theo Cartoq 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!