Xem video:

Đoạn clip ngắn do người đi đường ghi lại mới đây trên đường quốc lộ ở Ấn Độ cho thấy sự bất lực của hai tài xế chiếc Honda City và Toyota Fortuner khi gặp tai nạn trên đường mưa trơn.

Từ video, có thể thấy cả hai chiếc xe này đều quay đầu trượt ngang hoàn toàn trên một quãng dài trên đường, cho đến khi cùng đâm vào dải phân cách mới dừng lại được. Tại hiện trường, một số người dân tập trung xung quanh hai chiếc xe để kiểm tra xem có ai bị thương hay không.

Rất may, không có ai bị thương trong vụ tai nạn này. Tuy nhiên, cả hai chiếc xe đều bị hư hỏng đáng kể. Chiếc Toyota Fortuner hỏng toàn bộ cản trước do va chạm với dải phân cách. Trên chiếc Honda City, một mảng lớn bên trái của cản trước đã bị rụng mất. Ngoài ra, tấm ốp phía sau bên phải xe còn có một vết lõm lớn. 

Người đi đường cho biết hai chiếc xe gặp nạn khi đang di chuyển với tốc độ cao, và có thể chiếc Toyota Fortuner đã đâm vào xe Honda City rồi cả hai cùng bị trượt văng trên đường trơn ướt.

Theo các chuyên gia lái xe, trên đường mưa trơn ướt rất dễ xảy ra tai nạn do lốp xe không thể thoát hết nước và trượt trên bề mặt ma sát kém. Để hạn chế việc này, đầu tiên phải đảm bảo lốp xe phải được bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên. Không dùng lốp xe có hoa văn bị mòn quá giới hạn, đồng thời cần bơm hơi đúng theo áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Thứ hai, một yếu tố góp phần hạn chế tai nạn trên đường mưa trơn là thói quen lái xe. Tài xế nên duy trì tốc độ có thể kiểm soát được, không vượt quá tốc độ cho phép và nên giảm tốc độ xuống khi mưa lớn hoặc đường nhiều nước. 

Ngoài ra, cần tránh tăng tốc, giảm tốc đột ngột hay rẽ gấp, đồng thời nếu phải chuyển làn nên thao tác từ từ. Tài xế cũng nên tránh những vũng nước và nước đọng; nếu không thể, hãy giảm tốc độ trước khi đến gần và lái xe qua với tốc độ ổn định, có kiểm soát. Một mẹo từ các tài già khi di chuyển trên đường mưa là đi theo vết bánh xe do xe phía trước để lại cũng có thể làm giảm rủi ro.

Theo Cartoq

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!