Thế hệ mới của mẫu xe gia đình 7 chỗ dành riêng cho thị trường Nhật Bản đã có sự thay đổi ấn tượng và có giá khoảng 304 triệu đồng.

Toyota Sienta – mẫu MPV cỡ nhỏ bắt đầu bán ra từ ngày 9/7 trên toàn hệ thống đại lý Toyota ở Nhật với mức giá chỉ từ 14000 USD (khoảng 304 triệu đồng). Mẫu xe độc đáo với 3 hàng ghế bố trí cao dần về phía sau.

Về ngoại thất, dòng xe này có 8 màu ngoại thất tùy chọn. Cùng đó là 5 tùy chọn điểm nhấn cho phép chủ xe kết hợp màu thân xe với màu lưới tản nhiệt, chụp gương chiếu hậu và ba-đờ-sốc.

{keywords}

Toyota Sienta có 8 màu sắc ngoại thất

Kích thước mới lần lượt là 4.235x1695x1675 mm. Mặt trước xe đáng chú ý với lưới tản nhiệt rộng màu đen nối với cụm đèn pha. Kiểu thiết kế này lặp lại ở đuôi xe với đường viền đen nối 2 cụm đèn hậu với nhau theo hình chữ U.

Sienta có 3 kết cấu nội thất: 7 chỗ, 6 chỗ và 5 chỗ (cho những người sử dụng xe lăn). Không gian nội thất tăng lên đáng kể so với thế hệ trước.

{keywords}

Xe độc đáo với 3 hàng ghế

Xe được trang bị 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Cụm đồng hồ của Sienta đơn giản và lớn hơn các mẫu xe thường. Giữa xe là màn hình thông tin giải trí (cho bản tiêu chuẩn) TFT LCD 4,2 inch.

Trên táp-lô là cụm đồng hồ đơn giản và dễ đọc, trong khi các núm điều khiển nằm ở vị trí thấp hơn. Trong số đó là màn hình TFT LCD 4,2 inch.

Tại Nhật, Sienta mới được trang bị 2 tùy chọn động cơ: hybrid 1,5 L với cho công suất 73 mã lực; động cơ xăng 1,5 L với công suất 108 mã lực. Trong đó, bản hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu là 3,6 L/100 km còn bản xăng thì khoảng 4,8 L/100 km.

Về công nghệ, xe được trang bị hệ thống tuần hoàn khí xả EGR, hệ thống van điều khiển VVT-iE, cảnh báo va chạm, radar laser, camera...

(Theo GiadinhVN)