Ngày nay, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng mang ý nghĩa lớn khi biến đổi khí hậu toàn cầu đang đe doạ cuộc sống của con người. Vì vậy phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu cấp thiết ở nhiều quốc gia. 

Tết trồng cây đã trở thành hoạt động thường niên do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các đơn vị triển khai. Sự kiện hướng đến tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây; tạo phong trào mạnh mẽ và vận động người dân tích cực tham gia trồng cây; góp phần bảo vệ môi trường, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là năm thứ tư Toyota Việt Nam đồng hành cùng chương trình thông qua việc hỗ trợ một phần kinh phí. 

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota, nhà cung cấp trên toàn quốc thường xuyên tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác như: chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh”, trồng cây tại các trường học trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, xây dựng sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế với chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp”... 

Cùng với các hoạt động trên, Toyota nỗ lực phát triển dải xe xanh nhằm hướng tới trung hòa Carbon và giảm thiểu khí thải CO2 với việc ra mắt các mẫu xe Hybrid.

Doãn Phong