Chiếc Toyota Vios phiên bản E (số sàn) biển ngũ quý 9 (30E-99999) từng "gây sốt" giới chơi xe Việt Nam vào năm 2017 hiện được chủ nhân là một người sưu tầm biển số đẹp có tiếng ở thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) chào bán lại với giá lên đến 3 tỷ đồng.

Mức giá này cao gấp hơn 5 lần giá mua mới của Toyota Vios 2022 hiện dao động từ 542-600 triệu đồng. Đáng chú ý, dù có khách chịu chi, trả giá đến 2,8 tỷ để mong mua được chiếc xe nhưng vị chủ nhân này không chịu bán. 

Toyota Vios 2017 biển ngũ quý 9 từng "hot" nhất Việt Nam. 

Trao đổi với VietNamNet, chủ xe là anh Nguyễn Hùng cho biết: "Kể từ khi tôi mua lại chiếc xe từ tháng 11/2017 (ngay sau khi xe trúng biển số VIP, PV) đến nay, xe thường cất ở nhà. Qua từng ấy năm, đến nay chiếc xe mới chỉ lăn bánh chưa đến 300km. Xe gần như mới nguyên, bán đi cũng tiếc".

Theo chủ xe, anh hiện còn khá nhiều xe máy và ô tô mang biển số đẹp. Tất cả đều được mua trực tiếp từ những người may mắn bốc trúng biển đẹp. Vì thế việc bán chiếc xe này đi rồi cũng để rước thêm chiếc khác về. "Nếu không bán được như giá đưa ra, tôi sẽ để lại chơi tiếp", anh Hùng quả quyết.

Lâu nay trong giới chơi xe biển đẹp, số 9 là tượng trưng cho số may mắn mang ý nghĩa trường thọ, an lành, thuận lợi và hạnh phúc. Ngoài ra, con số 9 cũng tượng trưng cho sự tròn đầy và viên mãn. Hơn nữa, việc số siêu VIP như ngũ quý 9 rơi vào một chiếc xe "quốc dân" như Toyota Vios thì sự chú ý lại càng nhân lên gấp nhiều lần.

Sau hơn 5 năm sử dụng, ngoại thất chiếc xe vẫn mới nguyên. 

Chiếc Toyota Vios này thuộc bản E đời 2017.  Xe sử dụng động cơ 2NR-FE 1.5L sản sinh công suất 107 mã lực, momen xoắn cực đại 140 Nm, dẫn động cầu trước và đi kèm hộp số sàn 5 cấp. 

Thời điểm năm 2017, Toyota Vios E số sàn có giá 543 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn bản Limo (dành chạy taxi) nên trang bị có phần "nghèo nàn" với cụm đèn trước dùng bóng halogen, không có đèn định vị LED, đèn hậu dùng bóng đi-ốt. Bên trong các ghế được bọc da công nghiệp, điều hoà chỉnh tay, hệ thống giải trí đầu CD/FM/USB, gương chiếu hậu có chỉnh và gập điện.

Về an toàn, Toyota Vios E có các trang bị cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, phanh trước và sau sử dụng phanh đĩa, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Bên trong nội thất xe vẫn nguyên bản và còn rất mới. 

Toyota Vios là một trong những mẫu xe hot khi thường xuyên đạt doanh số ấn tượng, lọt top 5 xe bán chạy nhất thị trường các tháng. Mới nhất, trong tháng 3 vừa qua, có 1.050 xe Vios được giao đến tay khách hàng, tăng 180 xe so với tháng 2/2023.

Mẫu xe này hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước với 5 phiên bản có giá dao động từ 542-641 triệu đồng.  

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!