Hãng xe Toyota vừa công bố loạt phiên bản nâng cấp Yaris Cross 2024 dành cho thị trường châu Âu.

Theo đó, đối với mẫu Toyota Yaris Cross hybrid 130, xe có 2 phiên bản chênh lệch nhau về giá tiền là Premiere Edition và GR Sport.

 Toyota Yaris Cross hybrid 130 sử dụng động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với một động cơ điện, cho ra công suất tổng hợp 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Sức mạnh động cơ tăng giúp cải thiện khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe nhanh hơn 0,4 giây, chỉ tốn 10,7 giây.

yaris cross 1.jpg

Với phiên bản Toyota Yaris Cross 2024 hybrid 115, mẫu xe dùng động cơ tương tự như bản hybrid 130 nhưng công suất thấp hơn chỉ 114 mã lực với mô-men xoắn 141 Nm. Toyota tuyên bố, công nghệ hybrid tự sạc là yếu tố then chốt tạo lợi thế cạnh tranh của Yaris Cross 

Về ngoại thất, mẫu xe vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm Yaris ngoài việc bổ sung tùy chọn màu xanh juniper mới. Đặc biệt, màu sơn urban khaki chỉ dành riêng cho phiên bản Premiere Edition cao cấp.

Phiên bản Toyota Yariss Cross GR Sport hybrid có sự thay đổi bằng khung gầm mới mang đến cảm giác thể thao hơn.

Về nội thất, các phiên bản Toyota Yaris Cross không thay đổi thiết kế. Tuy nhiên, tùy phiên bản sẽ có những nâng cấp về trang bị khác nhau. Đầu tiên, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng gồm loại 7 inch hoặc 12,3 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm có loại 9 inch hoặc 10,4 inch – kích thước tăng nhẹ so với bản tiền nhiệm. Hệ thống đa phương tiện Toyota Smart Connect cải tiến, hiện tại đã có thể hỗ trợ cập nhật qua internet và kết nối không dây Android Auto hoặc Apple CarPlay.

yaris cross 13.jpg

Sau Yaris hatchback, Toyota Yaris Cross 2024 đã chuyển sang chìa khóa kỹ thuật số thông minh với khả năng điều khiển từ xa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có ghế ngồi mang họa tiết mới.

yaris cross 14.jpg

Các kỹ sư của Toyota ưu tiên tăng khả năng cách âm và giảm thiểu độ rung bằng việc bổ sung thêm một bộ giảm chấn động lực trên giá đỡ động cơ bên trái, lớp cách nhiệt ba lớp trên kính chắn gió và một lớp nỉ bổ sung cho bộ giảm thanh trên nắp ca-pô. Hơn nữa, kính chắn gió và cửa sổ bên dày hơn được sử dụng để giảm bớt âm thanh và rung động bên ngoài.

yaris cross 15.jpg

Hệ thống an toàn Toyota T-Mate là trang bị tiêu chuẩn trên dòng Yaris Cross 2024 được cải tiến với các tính năng mới, trong đó có camera sắc nét và radar quét xa hơn, rộng hơn trước. Những bổ sung mới trong bộ ADAS này bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giảm tốc độ chủ động, hỗ trợ lái xe chủ động, hỗ trợ ra xe an toàn và hệ thống kiểm soát hành trình.

Giá bán Toyota Yaris Cross 2024 sẽ được công bố vào cuối tháng này, trước khi hãng xe Nhật mở bán trực tuyến.

yaris cross 16.jpg

Tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross vừa ra mắt hồi tháng 9/2023 với 2 phiên bản động cơ chạy xăng và hybrid. Xe thuộc phân khúc B- SUV với đối thủ cạnh tranh là Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mazda CX-3. Mẫu xe có giá niêm yết từ 730 đến 838 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc và là "hạn chế" khiến doanh số của xe từ khi ra mắt đến nay chỉ vỏn vẹn 415 chiếc.

Mạnh Hà (Theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!