Ngày 26/7, liên quan đến thông tin clip nghi xô xát giữa lực lượng trật tự đô thị với tiểu thương, UBND TP Cà Mau đã có báo cáo sự việc về UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT&TT tỉnh.

Theo đó, sáng 25/7, Đội trật tự quản lý đô thị UBND phường 2 (TP Cà Mau) ra quân sắp xếp trật tự mua bán trên đường Phạm Văn Ký. Khi phát hiện một số tiểu thương bày bán dưới lòng đường, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành thu gom hàng hóa (một rổ trứng vịt) đưa lên xe trật tự đô thị phường.

Lúc này, nam tiểu thương tên N.T.A (27 tuổi, ngụ phường 5, TP Cà Mau) không đồng ý, cự cãi với lực lượng chức năng rồi đi đến xe lấy lại rổ trứng vịt nhưng bị nam cán bộ địa chính - xây dựng can ngăn. Nam tiểu thương đã lao vào đánh nhiều cái vào người vị cán bộ này.

Báo cáo nêu rõ, do tự vệ bản thân trước hành vi của anh N.T.A nên dẫn đến xô xát giữa hai bên. Vụ việc sau đó có thêm 2 nữ tiểu thương lao vào xô đẩy và dùng nón đánh vào lưng nam cán bộ. 

Vụ việc chỉ dừng lại khi người dân xung quanh và lực lượng chức năng có mặt can ngăn.

Như đã đưa tin, khoảng 8h ngày 25/7, tài khoản Facebook N.M.T đã đăng tải đoạn clip dài 4 phút 24 giây ghi lại cảnh được cho là xô xát giữa tiểu thương với lực lượng trật tự đô thị phường 2, TP Cà Mau gây xôn xao dư luận.

Theo hình ảnh từ clip, nhiều tiểu thương đã có những lời lẽ khiếm nhã và động tay chân với lực lượng thực thi công vụ. Sau đó, hai bên đã xảy ra xô xát. 

Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip trên đã được gỡ khỏi tài khoản Facebook.