Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ

Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT, tổ công tác liên ngành tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo Trường Quốc tế Mỹ đảm bảo điều kiện tổ chức học tập, nội dung chính của chương trình học, chất lượng dạy học của trường và chất lượng học tập của học sinh. Trường hợp có vấn đề phát sinh kịp thời báo cáo UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo. 

truonghoc 1.jpg
Trường Quốc tế Mỹ (Ảnh: AISVN)

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về công tác xử lý các vấn đề liên quan đến trường này từ ngày 8/4 đến ngày 12/4. Về tài chính, đến 14h ngày 12/4, phụ huynh đã đóng góp 30,4 tỉ đồng vào tài khoản tiếp nhận hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường cho đến cuối năm học 2023 - 2024.

Trong tuần qua, đại diện Sở GD-ĐT đã tham gia rà soát, giám sát thực hiện việc chi lương tạm tính, tiền nhà cho giáo viên người nước ngoài và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy. Số dư tài khoản hiện tại là 6,7 tỷ đồng. Hiện nhà trường có 1.087 học sinh (giảm thêm 33 học sinh). Nhà trường có 95/103 nhân viên đi làm. 

Còn theo báo cáo của Hiệu trưởng, tính đến ngày 12/4 nhà trường đã nhận được 10 đơn chính thức xin thôi việc từ giáo viên người nước ngoài, điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức dạy học của nhà trường trong thời gian tới.