Từ thông tin báo chí về vụ việc một bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy trong các đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có ý kiến chỉ đạo Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em.

Ông Dương Anh Đức giao các cơ quan trên thực hiện các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé trai theo Quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn TP.HCM, theo Quyết định số 2017/QĐ-UBND ngày 8/6/2020 của UBND TP.HCM.

Hình ảnh bé 3 tuổi bị bạo hành, nghi ép hút ma túy khiến cộng đồng phẫn nộ. (Ảnh: Cắt từ clip)

Liên quan tới vụ bé trai 3 tuổi bị bạo hành, nghi ép hút ma túy, hiện tại Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn điều tra.

Công an đã tạm giữ, lấy lời khai đối với 2 người gồm Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi).

Hôm nay, cơ quan công an đã đưa Bậm, Nguyên cùng bé trai 3 tuổi về lại căn phòng trọ ở đường Hậu Lân 1, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn để kiểm tra hiện trường, thu thập chứng cứ.

Sáng 27/3 công an đưa cặp đôi Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên cùng bé 3 tuổi về phòng trọ ở Hóc Môn để thu thập chứng cứ. Ảnh: T.L

Liên quan tới vụ việc, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có văn bản gửi Công an TP.HCM và Công an huyện Hóc Môn về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, bảo vệ khẩn cấp cho cháu bé xuất hiện trong clip.

Như đã đưa tin, từ tối 24/3 mạng xã hội lan truyền các đoạn clip thể hiện nội dung một người đàn ông xăm trổ có dấu hiệu bạo hành bé trai 3 tuổi, thậm chí có đoạn clip thể hiện cảnh bé trai bị ép sử dụng chất nghi là ma túy.

Những đoạn clip này đã gây phẫn nộ dư luận. Thông tin lan truyền có đề cập đến một địa điểm tại huyện Hóc Môn nên công an địa phương đã đến nơi đó nhưng không xác định có vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra.

Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ.

Sau 2 ngày truy lùng, công an đã xác định được các nhân vật trong clip là cặp đôi Lê Văn Bậm, Nguyễn Thảo Nguyên cùng bé trai 3 tuổi đang ẩn náu tại huyện Củ Chi nên đưa về làm việc.

Bước đầu cả 2 khai nhận, đang sống như vợ chồng với nhau, sự việc trong clip đã xảy ra nhiều tháng trước, tại phòng trọ của cặp đôi ở đường Hậu Lân 1, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Theo 2 người này, họ đùa giỡn với bé trai A.T 3 tuổi, là con riêng của Nguyên, chứ không có ý định làm hại bé. Nguyên là người đã quay các đoạn clip trên bằng điện thoại.